ขังเดี่ยว ‘บรรยิน’ หวั่นเกิดเหตุร้าย อาจจับจนท.เป็นตัวประกัน!


ขังเดี่ยว ‘บรรยิน’ หวั่นเกิดเหตุร้าย อาจจับจนท.เป็นตัวประกัน!


เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. นายมนตรี บุญนาค ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง เปิดเผยถึงกรณี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จำเลยในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา และคดีอื่น ๆ วางแผนแหกคุกและขู่อุ้มภรรยาผู้บังคับบัญชาเรือนจำจนถูกย้ายมาขังที่เรือนจำกลางบางขวางว่า พ.ต.ท.บรรยิน ถูกย้ายมาขังที่เรือนจำบางขวางได้ 5-6 วันแล้ว เรือนจำได้ทำการประเมินความเครียด รวมทั้งทดสอบทางจิตวิทยาและติดตามพฤติกรรมผ่านกล้องวงจรปิดของเรือนจำโดยมีเจ้าหน้าที่คอยจับตาดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ต้องขังเคยพยายามทำร้ายตัวเอง



อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวที่มีความพยายามจะหลบหนีนั้น เรือนจำไม่มีข้อมูล แต่ได้กำหนดมาตรการควบคุมผู้ต้องขังพิเศษเท่านั้น ซึ่งรายที่ต้องควบคุมดูแลเป็นพิเศษการคุมตัวไปศาลต้องรัดกุมที่สุด ส่วนแผนการแหกคุกตนคงไม่สามารถยืนยันไม่ได้ว่าเป็นจริงหรือไม่ แต่ได้วางแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าว โดยขณะนี้เรือนจำอนุญาตให้เฉพาะทนายเข้าเยี่ยมได้เท่านั้น

แหล่งข่าวจากกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.บรรยิน ถูกขังเดี่ยวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง โดยเรือนจำได้จัดเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่ไว้ใจได้ควบคุมดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ต้องขังมีพฤติกรรมที่ทำร้ายตัวเอง ซึ่งการแยก พ.ต.ท.บรรยิน ออกมาขังเดี่ยวไม่ถือว่าเป็นการลงโทษ แต่เป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายแรง เพราะการขังร่วมกับผู้ต้องขังอื่นจำนวนมากเช่นเดียวกับการขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ จะทำให้พ.ต.ท.บรรยิน สร้างความสนิทสนมกับผู้ต้องขังคดีอื่น และใช้เงินซื้อตัวผู้ต้องขังไว้เป็นพวก เพื่อวางแผนก่อเหตุจลาจลในเรือนจำ หรือวางแผนจัดหาทนายประกันตัวออกไปก่อเหตุอื่น ๆ อีก


ขังเดี่ยว ‘บรรยิน’ หวั่นเกิดเหตุร้าย อาจจับจนท.เป็นตัวประกัน!


"...จากการวิเคราะห์พฤติกรรมพยายามฆ่าตัวตายของ พ.ต.ท.บรรยิน ยังเชื่อว่าไม่ได้ต้องการฆ่าตัวตายจริง แต่เป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อดึงดูดความสนใจและคอยสังเกตพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ว่าจะดำเนินการกับตัวเองอย่างไร ดังนั้น เพื่อความไม่ประมาทจึงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังมีการประเมินว่าผู้ต้องขังอาจจะจับเจ้าหน้าที่เป็นตัวประกัน กรมราชทัณฑ์ต้องป้องกันเหตุให้รอบด้าน เพราะคนที่เข้าตาจนสามารถทำอะไรได้ทุกอย่าง..." แหล่งข่าวระบุ

ขังเดี่ยว ‘บรรยิน’ หวั่นเกิดเหตุร้าย อาจจับจนท.เป็นตัวประกัน!


แหล่งข่าวจากกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการควบคุมผู้ต้องขังไปศาล ที่ผ่านมาศาลได้เบิกตัว พ.ต.ท.บรรยิน ไปขึ้นศาลหลายครั้ง แต่ช่วงเกิดเชื้อไวรัสโคโรน่าระบาด กรมราชทัณฑ์และศาลยุติธรรมได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันให้ผู้ต้องขังเบิกความผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์ โดย พ.ต.ท.บรรยิน มีนัดตรวจหลักฐานที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ก็ได้ทำหนังสือขออนุญาตศาลเพื่อขอให้พ.ต.ท.บรรยินเบิกความผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์แล้ว แต่ศาลยังไม่มีคำสั่งใด ๆ

ขังเดี่ยว ‘บรรยิน’ หวั่นเกิดเหตุร้าย อาจจับจนท.เป็นตัวประกัน!

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์