กรมควบคุมโรค ชี้!เชื้อโควิด-19 ไม่น่าอยู่ในปลาแซลมอน


กรมควบคุมโรค ชี้!เชื้อโควิด-19 ไม่น่าอยู่ในปลาแซลมอน

หลังจากที่ รัฐบาลจีนกลับมาใช้มาตรการล็อคดาวน์ที่เข้มข้นอีกครั้ง ในพื้นที่ของกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศ หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกในกรุงปักกิ่งในรอบมากกว่า 50 วัน โดยการระบาดครั้งนี้ เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับตลาดค้าส่งใหญ่ที่สุดของเมือง คือตลาด "ซินฟาตี้" (Xinfadi) จนต้องมีการสั่งปิด

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่รัฐบาลปักกิ่ง ระงับการค้าเนื้อวัวและเนื้อแกะที่ตลาด"ซินฟาตี้" พร้อมทั้งปิดตลาดค้าส่งอื่นๆ อีกหลายแห่งทั่วเมือง เพื่อเป็นการสะท้อนความวิตกกังวลกรณีความเสี่ยงที่จะเกิดการระบาดเพิ่มอีก ห้างซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ในกรุงปักกิ่ง ได้เก็บปลาแซลมอนออกจากชั้นวางสินค้า หลังพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ติดอยู่บนเขียงปลาแซลมอนนำเข้าที่ตลาดดังกล่าว



ล่าสุด นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีพบการระบาดของโควิด 19 ที่ตลาดอาหารทะเลซินฟาตี้ ในกรุงปักกิ่ง หลังตรวจพบเชื้อไวรัสที่เขียงแล่ปลาแซลมอน ทำให้เกิดความหวาดกลัวว่าปลาแซลมอนจะเป็นพาหะนำโรค โดยเชื่อว่า ในตัวปลาแซลมอนไม่น่าจะมีเชื้อโควิด-19 น่าจะเกิดจากการปนเปื้อนหน้าเขียงมากกว่า

อย่างไรก็ตาม กรมควบคุมโรค ย้ำเตือนมาตลอดว่า ไม่ควรรับประทานอาหารดิบ โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ เพราะมีความเสี่ยงปนเปื้อนเชื้อสูง ควรรับประทานอาหารปรุงสุก ตอนร้อนๆ และใช้ช้อนกลางในการรับประทานอาหารทุกครั้ง

 


กรมควบคุมโรค ชี้!เชื้อโควิด-19 ไม่น่าอยู่ในปลาแซลมอน


กรมควบคุมโรค ชี้!เชื้อโควิด-19 ไม่น่าอยู่ในปลาแซลมอน

เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์