ด่วน! ศบค.เคาะยกเลิกเคอร์ฟิว - คลายล็อกเฟส 4 เริ่ม 15 มิ.ย.นี้


ด่วน! ศบค.เคาะยกเลิกเคอร์ฟิว - คลายล็อกเฟส 4 เริ่ม 15 มิ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมศูนย์อำนวยการบริจาคสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 (ศบค.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม เป็นประธาน มีมติยกเลิกมาตรการห้ามออกนอกเคหะสถานทั่วราชอาณาจักร ระหว่างเวลา 23.00น.-03.00 น. โดยให้คงมาตราห้ามเปิดสถาบันเทิง อาทิ ผับบาร์ โรงเหล้า อาบอบนวด เป็นต้น

การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน วันนี้(12 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันว่า จะมีการยกเลิกเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถานในเวลาที่รัฐบาลกำหนด ตามการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยให้มีผลในวันที่ 15 มิ.ย.2563 แต่ยังไม่มีการพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ขณะเดียวกันจะมีการพิจารณากิจการและกิจกรรมในการ ผ่อนคลาย ล็อกดาวน์ ระยะที่ 4 ใน 3 กลุ่มกิจการ/ กิจกรรม ประเภทกลุ่มสีแดง ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สูง คือ 1.การผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่ของโรงเรียน หรือสถาบันการศึกษา 2.กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต และ3.กิจกรรมด้านการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ หรือ สันทนาการ

ส่วนสถานบริการ สถานบันเทิง อาทิ ผับ บาร์ และคาราโอเกะ ยังไม่อนุญาตเปิดบริการ เพราะอยู่ในกลุ่มความเสี่ยงสูงมาก



สามารถจัดการประชุม อบรม สัมมนา จัดนิทรรศการ งานพิธี จัดเลี้ยง การแสดงดนตรี นาฎศิลป์ คอนเสิร์ต หรือการจัดกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นในโรงแรม โรงมรหสพ ห้องประชุม ศูนย์ประชุม ศูนย์แสดงสินค้า โรงภาพยนต์ หรือในสถานที่อื่นๆ โดย ประชุม อบรม สัมมนา ต้องเว้นระยะพื้นที่ 4 ตารางเมตรต่อคน

ส่วนงานจัดเลี้ยง งานอีเว้น เปิดตัวสินค้า ประกวด แข่งขันกีฬา ต้องนั่งระยะห่างหรือยืน 1 เมตร สำหรับงานดนตรี คอนเสิร์ตจะต้องลดความหนาแน่น 5 ตารางเมตรต่อคน

สำหรับการบริโภคสุราหรือ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอร์ ในภัตตาคาร สวนอาหาร ศูนย์อาหาร โรงแรม ร้านอาหาร หรือร้านเครื่องดื่มทั่วไป หรือสถานที่ ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย และได้ผ่อนคลายให้เปิดดำเนินการอยู่ก่อนแล้ว ให้สามารถทำได้ ยกเว้น ในส่วนของ สถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และโรงเบียร์ ยังไม่อนุญาต เปิดดำเนินการ

ด่วน! ศบค.เคาะยกเลิกเคอร์ฟิว - คลายล็อกเฟส 4 เริ่ม 15 มิ.ย.นี้


สำหรับการผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่ของโรงเรียนและสถาบันการศึกษา ซึ่งประเด็นสำคัญ คือ อนุญาตการเรียนการสอนของโรงเรียนนานาชาติ หรือ สถาบันการศึกษาหลักสูตรนานาชาติ และโรงเรียนนอกระบบ ประเภทกวดวิชา รวมถึงอนุญาตจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในระบบที่มีนักเรียนรวมทั้งโรงเรียนไม่เกิน 120 คน คือ โรงเรียนขนาดเล็ก บางที่อยู่ไกล หรืออยู่ใน กทม. ถ้ามีขนาดเล็ก สามารถจัดเตรียมได้เลย ได้เร็วก็สามารถเปิดได้วันที่ 15 มิ.ย.นี้ รวมถึงโรงเรียนตระเวนชายแดนก็สามารถจัดการศึกษาได้

ส่วนสถานรับเลี้ยงเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เด็กก่อนวัยเรียน ศูนย์เด็กพิเศษ สถานดูแลผู้สูงอายุ สถานที่บริการดูแล สถานที่พำนักอาศัย หรือสถานสงเคราะห์อื่นที่จัดสวัสดิการให้แก่เด็กและผู้สูงอายุ โดยเด็กเล็กแบ่งกลุ่มเป็น 2 ตารางเมตรต่อคน 

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา อุทยานวิทยาศาสตร์ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม กรณีเข้าชมเป็นกลุ่ม แบ่งเป็น กลุ่มเล็ก เข้าชมเป็น รอบฃ

ขณะที่การถ่ายทารายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์และวีดีทัศน์ กองถ่ายทำ รวมทุกแผนกไม่เกิน 150 คน และมีผู้เข้าชมไม่เกิน 50 คน

ด่วน! ศบค.เคาะยกเลิกเคอร์ฟิว - คลายล็อกเฟส 4 เริ่ม 15 มิ.ย.นี้


กิจกรรมด้านออกกําลังกาย การดูแลสุขภาพหรือสันทนการ โดยการอบตัว อบสมุนไพร หรืออบไอน้ำแบบรวมในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา หรือสถานประกอบการ นวดแผนไทย ทั้งนี้เน้นให้บริการแบบแยกห้องเดี่ยว (ห้องรวม หรือบ่อออนเซ็นรวม ควบคุม จำนวนผู้ใช้บริการ โดยจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการต่อรอบ 5 ตารางเมตรต่อคน แต่ยังไม่อนุญาตเปิด สถานประกอบกิจการ อาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบ อบ นวด

ส่วน ออกกาลังกายแบบกลุ่มในสวนสาธารณะ ลานกิจกรรม พื้นที่กิจกรรมสาธารณะหรือลานกีฬากลางแจ้ง จำกัดรวมกลุ่ม 5 ตารางเมตรต่อคน รวมไม่เกิน 50 คน โดย สวนน้ำ สนามเด็กเล่น สวนสนุก ยกเว้นการใช้เครื่องเล่นในลักษณะที่เป็นการติดตั้งชั่วคราวหรือเครื่องเล่น ที่มีพื้นผิวสัมผัสมาก ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อการติดโรคในเด็ก เช่น บ้านบอล บ้านลม โดยสวนน้ำ 4 ตารางเมตร ต่อคน 

ด่วน! ศบค.เคาะยกเลิกเคอร์ฟิว - คลายล็อกเฟส 4 เริ่ม 15 มิ.ย.นี้


สนามกีฬาหรือสถานที่เพื่อการออกกำลังกาย เช่น ลานเล่นกีฬา หรือเพื่อการเรียนการสอนในทุกประเภทกีฬา โดยสามารถจัดการแข่งขันและจัดให้มีการถ่ายทอดโทรทัศน์การแข่งขันกีฬาได้ แต่ต้องไม่มีผู้ชมอยู่ในสนามแข่งขันและผู้จัดการแข่งขันต้องดาเนินการตามขั้นตอนและวิธีการที่ทางราชการกาหนดด้วย /ตู้เกม เครื่องเล่นหยอดเหรียญที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายและตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์

อนุญาตการขนส่งสาธารณข้ามเขตพื้นที่จังหวัดรถโดยสารประจําทาง รถปรับอากาศ รถตู้ ระหว่างจังหวัด รถไฟ เครื่องบิน ต้องจัดระยะผู้โดยสารนั่งติดกัน 2 ที่นั่ง เว้น 1 ที่นั่ง จํากัดจํานวนไม่เกินร้อยละ70 /รถโดยสารสาธารณะทางไกลจอดพักรถทุก 2 ชั่วโมง - มีการลงทะเบียนเพื่อติดตามตัว

โดยเน้นย้ำมาตรการควบคุมสําหรับทุกกิจการ / กิจกรรม จะต้อง
-ความสะอาดบริเวณ ผิวสัมผัสร่วม ห้องสุขา ก่อน-หลัง กิจกรรม
-กำจัดขยะมูลฝอยทุกวัน
-สวมหน้ากากอนามัย ตลอดเวลา ทั้งผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ
-ลงทะเบียนยืนยันปฏิบัติ
-ควบคุมการเข้า-ออก
-ลงทะเบียนด้วย Platform "ไทยชนะ"ทุกครั้ง
-จำนวนผู้ดูแลตามมาตรการป้องกันโรค ตามมาตรฐานที่กำหนด
-จุดล้างมือ ก่อนและหลังกิจกรรม บริการเพียงพอ

ด่วน! ศบค.เคาะยกเลิกเคอร์ฟิว - คลายล็อกเฟส 4 เริ่ม 15 มิ.ย.นี้


ด่วน! ศบค.เคาะยกเลิกเคอร์ฟิว - คลายล็อกเฟส 4 เริ่ม 15 มิ.ย.นี้


เครดิตแหล่งข้อมูล : nationtv

ด่วน! ศบค.เคาะยกเลิกเคอร์ฟิว - คลายล็อกเฟส 4 เริ่ม 15 มิ.ย.นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์