เชฟโรงแรมดัง บุกประกันสังคม ทวงเงินแทนลูกน้อง (คลิป)


เชฟโรงแรมดัง บุกประกันสังคม ทวงเงินแทนลูกน้อง (คลิป)


วานนี้ (10 มิ.ย.) เชฟโรงแรมดังแห่งหนึ่ง เดินทางไปที่สำนักงานประกันสังคม จ.กระบี่ เพื่อทวงถามเงินประกันสังคม 62% ของลูกจ้างผู้ใช้แรงงาน ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ในงวดที่ 2 แต่เมื่อไปถึงกลับไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน จึงทำให้เกิดความโมโห พูดจาต่อว่าต่าง ๆ และได้ไลฟ์สด

โดยระบุว่า ตนมีเงินเดือนกว่า 5-6 หมื่น ไม่ได้เดือดร้อน แต่ลูกน้องหลายชีวิตเดือดร้อน จึงต้องมาทวงถาม ท่ามกลางเจ้าหน้าที่และพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ยืนมองด้วยความงุนงง ซึ่งมีพนักงานในสำนักงานคนหนึ่งตอบสวนมาว่า เดี๋ยวได้ ให้ใจเย็น ๆ แต่กลับทำให้เชฟคนดังกล่าวพูดจาเสียงดังขึ้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแจ้งว่าจะได้ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ จึงได้เดินทางกลับ แต่บอกว่าจะกลับมาทวงถามอีกครั้งในวันที่ 20 มิ.ย.




"ผมอยากรู้ว่าลูกจ้างจะได้ข้อมูลที่ชัดเจนวันไหน พวกเราสี่ห้าร้อยชีวิต ทั้งกระบี่ตั้งไม่รู้เท่าไหร่ ประกันสังคมตอบมา เวลาหัก หับปุ้บ ๆ ๆ ทุกเดือน เราต้องการความชัดเจน"

ทั้งนี้ เชฟคนดังกล่าวคือ นายสมรส อายุ 52 ปี เป็นหัวหน้าเชฟที่โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ในอ่าวไร่เล จ.กระบี่ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุได้บุกไปที่ สนง.ประกันสังคม จ.กระบี่ จริง เพื่อทวงถามเงินประกันสังคมตามที่รัฐบาลประกาศว่าจะจ่ายให้กับลูกจ้างผู้ใช้แรงงานตามมาตรา 33 จำนวน 3 งวด เป็นเวลา 3 เดือน


เชฟโรงแรมดัง บุกประกันสังคม ทวงเงินแทนลูกน้อง (คลิป)


โดยในงวดแรกได้มาแล้ว เมื่อวันที่ 7 พ.ค. แต่งวดที่สองยังไม่ได้รับ ทำให้ลูกน้องกว่า 50 ชีวิต ทั้งแรงงานไทยและต่างด้าว ได้รับความเดือดร้อน และโทรมาสอบถามตนทุกวัน ตนในฐานะหัวหน้าก็ต้องทำหน้าที่ติดตามให้ลูกน้อง แต่พอทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา ซึ่งในวันที่ 20 มิ.ย. หากยังไม่ได้ ตนจะบุกไปทวงถามอีกครั้ง

เชฟโรงแรมดัง บุกประกันสังคม ทวงเงินแทนลูกน้อง (คลิป)


ขณะที่ นายสาทิตย์ สาลีผล ประกันสังคม จ.กระบี่ ชี้แจงเรื่องนี้ว่า ทางเจ้าหน้าที่เข้าใจเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างดี แต่การจ่ายเงินต้องมีการจ่ายหลังสิ้นเดือน เงินของเดือนพฤษภาคม จะเริ่มจ่ายเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ตั้งแต่วันที่ 1 จนถึงวานนี้ (10 มิ.ย.) ได้จ่ายไปแล้ว กว่า 6 พันราย แต่เมื่อวันจันทร์ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ก็เข้าใจว่าชาวบ้านเดือนร้อนจริง ๆ

ส่วนคำถามที่ว่า "ทำไมต้องจ่ายวันที่ 20 ระหว่างนั้นชาวบ้านจะกินอยู่อย่างไร" เรื่องนี้ นายสาทิตย์ ชี้แจงว่า ทางประกันสังคมต้องจ่ายเงินให้ชาวบ้านในพื้นที่ราว 1 หมื่น 4 พันกว่าคน ซึ่งคนสุดท้ายที่คิดว่าจะปิดจ็อบ คือวันที่ 20 มิถุนายน ไม่ได้หมายความว่าจะจ่ายวันที่ 20 มิถุนายนทุกคน แต่จะทยอยจ่ายเรื่อย ๆ จนถึงวันที่ 20 ซึ่งอาจจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ก็ได้ แต่ก็เผื่อเวลาไว้จนถึง 20 มิ.ย.


เชฟโรงแรมดัง บุกประกันสังคม ทวงเงินแทนลูกน้อง (คลิป)

ชมคลิป
VVVVVVVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVV
VVVVV
VVV


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี เรื่องเล่าเช้านี้


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์