4 ตัวร้ายโผล่! อยู่โบสถ์เดียวกับ ‘ส้มหยุด สิตางศุ์’


4 ตัวร้ายโผล่! อยู่โบสถ์เดียวกับ ‘ส้มหยุด สิตางศุ์’


จากกรณีสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.อุทัยธานี ลงพื้นที่ไปตรวจสอบภาพวาดพุทธประวัติที่มีรูปของ สิตางศุ์ บัวทอง ที่วัดหนองเต่า ต.อุทัยเก่า อ.หนองฉาง ไปสอดแทรกในภาพวาด และแนะนำให้ศิลปินหรือจิตกรผู้วาดภาพชิ้นนี้ นำไปแก้ไขตามความเหมาะสม เพื่อไม่ให้ภาพนั้นบิดเบือนไปจากพุทธประวัติ ขณะที่ทางเจ้าอาวาสยืนยันจะไม่ลบภาพหรือแก้ไขภาพตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้ว



ล่าสุดที่วัดดังกล่าวทำเอาคนที่มาชมภาพสิตางศุ์ บัวทองในโบสถ์ทึ่งกันอีกครั้ง เมื่อตัวละคร 4 ตัวในหนังฮอลลีวูดโผล่มาในภาพพุทธประวัติ ตอนมารผจญ ซึ่งในรายละเอียดรูปภาพนั้นมีภาพพระพุทธเจ้ากำลังนั่งสมาธิแล้วมีหมู่มารมาขัดขวางการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ในภาพมีหมู่มารตามภาพวาดที่วาดตามกันมาตั้งแต่โบราณ รวมถึงพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อนำน้ำมาปัดเป่าเหล่าหมู่มาร ภาพที่มีเหล่าบรรดาหมู่มารที่สอดแรกเพิ่มติม มีตัวละครคือ ธานอส จากตัวละครจากภาพยนตร์ เรื่อง อเวนเจอร์ส, ลอร์ดโวลเดอมอร์ ตัวร้ายในเรื่องแฮรรี่พอตเตอร์, ดาร์ธ เวเดอร์ จากเรื่องสตาร์ วอรส์, ไททัน ซึ่งตัวเป็นละครจากหนังญี่ปุ่น

4 ตัวร้ายโผล่! อยู่โบสถ์เดียวกับ ‘ส้มหยุด สิตางศุ์’


นายธาติกร เจริญศิริ อายุ 32 ผู้วาดภาพ เผยว่าตัวละครทั้ง 4 ตัว เป็นตัวละครที่ตัวเองชื่นชอบจึงนำมาเขียนไว้ในภาพมารพจญ ซึ่งตัวละครทั้ง 4 ตัวก็เป็นตัวโกงในภาพยนตร์ทั้งสิ้น ทั้งนี้ยังเป็นการผ่อนคลายในการวาดภาพเท่านั้น ไม่คิดว่าคนที่ตั้งใจมาเข้าชมภาพของสิตางศุ์ บัวทอง เมื่อมาเห็นภาพที่ตนวาดจะชื่นชอบไปด้วย โดยเฉพาะเด็กๆ และเยาวชนจะชอบมาก และน่าจะเป็นภาพที่จะดึงดูดให้เด็กและเยาวชนให้เข้ามาศึกษาพุทธประวัติ จากตัวละครดัง 4 ตัวนี้ อีกด้วย

4 ตัวร้ายโผล่! อยู่โบสถ์เดียวกับ ‘ส้มหยุด สิตางศุ์’


นางดาวเรือง ศิริลักษณ์ อายุ 60 ปี ข้าราชการครูบำนาญ หนึ่งในผู้เข้าชมภาพ กล่าวว่าในมุมมองของตนเป็นศิลปะร่วมสมัย เหตุการณ์ก็เปลี่ยนไปตั้งกว่า 2,000 ปี ก่อนที่พระพุทธองค์จะตรัสรู้ ภาพดังกล่าวจะสื่อให้เห็นว่าเด็กยุคใหม่ จะเห็นว่าคนไม่ดี คิดไม่ดีก็จะเจอกฎแห่งกรรมเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาก็เปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย และสามารถเป็นแรงจูงใจดึงดูดให้เด็กเข้ามาเรียนรู้เข้ามาศึกษา

สำหรับภาพวาดพุทธประวัติตอนมารผจญภาพนี้ เป็นภาพที่วาดพร้อมกับภาพของสิตางศุ์ บัวทอง เป็นภาพขนาดเดียวกันอยู่ทางฝั่งด้านซ้ายขององค์พระประทาน ทั้งนี้ยังมีภาพคล้ายนักการเมืองระดับผู้นำประเทศ ซึ่งถูกมือดีแอบมาลบภาพโดยไม่บอกกล่าวกับศิลปิน มาบอกหลังจากเข้ามาลบภาพไปแล้ว และบอกเพียงแต่ว่าถ้ามีภาพนี้อยู่จะเดือดร้อนกัน และจะชดใช้ค่าเสียหายให้.


4 ตัวร้ายโผล่! อยู่โบสถ์เดียวกับ ‘ส้มหยุด สิตางศุ์’

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : a
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 115.87.222.67

115.87.222.67,,ppp-115-87-222-67.revip4.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ไม่เหมาะสมเลย


[ วันเสาร์ ที่ 6 มิถุนายน 2563 เวลา 11:59 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์