อัปเดตอาการ ‘น้องอิ่มบุญ’ เหยื่อแม่ปุ๊กวางยา-รอผลตรวจDNA (คลิป)


อัปเดตอาการ ‘น้องอิ่มบุญ’ เหยื่อแม่ปุ๊กวางยา-รอผลตรวจDNA (คลิป)


ความคืบหน้าคดี แม่ปุ๊ก วางยาลูก น้องอมยิ้ม อายุ 4 ขวบ ที่ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ จนเสียชีวิต และน้องอิ่มบุญ ลูกชายวัย 2 ขวบ สร้างดราม่ารับเงินบริจาค จนมีเงินหมุนเวียนในบัญชีมากกว่า 15 ล้านบาท



วานนี้ (24 พ.ค.) ตำรวจกองปราบปรามกองกำกับการ 4 ซึ่งเป็นชุดทำงานในคดีนี้ แถลงข่าว โดยพันตำรวจเอกปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า คดีนี้เริ่มจากการรับแจ้งความจากผู้เสียหายที่ซื้อหน้ากากอนามัยในสื่อออนไลน์ จากหญิงคนหนึ่งใช้ชื่อว่า แม่ปุ๊ก โดยแม่ปุ๊กอ้างว่าต้องนำเงินไปรักษาลูกที่ป่วยเรื้อรังมานาน และสร้างความสงสารให้กับผู้ที่พบเห็น ตำรวจจึงได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงหลอกขายหน้ากากอนามัย และพบว่าบัญชีที่ใช้โอนเงินไม่ใช่ของผู้ต้องหา และได้ออกหมายเรียกมาให้รับทราบข้อกล่าวหา

อัปเดตอาการ ‘น้องอิ่มบุญ’ เหยื่อแม่ปุ๊กวางยา-รอผลตรวจDNA (คลิป)


คดีนี้ตำรวจร่วมสืบสวนมานานกว่า 2 เดือน จนพบข้อมูลต้องสงสัยในการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเด็กให้ผู้อื่นสงสาร และอ้างว่าลูกป่วยด้วยโรคประหลาดที่ไม่เคยพบในไทย จึงไปสอบถามกับแพทย์ที่รักษาก็พบว่าไม่เป็นความจริง แต่แพทย์ระบุว่าป่วยจากการได้รับสารพิษสะสม ส่วนจะเป็นสารพิษชนิดใด ยังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ จนทำให้มีเด็กคนหนึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนเด็กอีกคนได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แล้ว

อัปเดตอาการ ‘น้องอิ่มบุญ’ เหยื่อแม่ปุ๊กวางยา-รอผลตรวจDNA (คลิป)


สำหรับสารพิษที่พบในร่างกายของเด็กทั้ง 2 คน พบว่าเป็นสารเคมีชนิดหนึ่งทีฤทธิ์กัดกร่อน โดยเด็กทั้งสองคนได้รับสารนี้จากการนำไปผสมอาหารหรือน้ำดื่ม แล้วกินเข้าไป ซึ่งตอนที่ตำรวจเข้าค้นบ้านแม่ปุ๊ก ผู้ต้องหา ก็พบว่ามีสารพิษอันตรายอยู่ในภาชนะในบ้านด้วย ซึ่งนำส่งตรวจพิสูจน์ว่า สารพิษนี้มีผลอะไรกับร่างกาย

ส่วนกรณีที่รายงานว่า ผู้ต้องหาเรียนจบด้านเภสัชกรรม จึงอาจจะมีความรู้เรื่องสารพิษและยา ตำรวจระบุว่า เป็นข้อมูลที่ต้องตรวจสอบ


อัปเดตอาการ ‘น้องอิ่มบุญ’ เหยื่อแม่ปุ๊กวางยา-รอผลตรวจDNA (คลิป)


ส่วนการเรียกรับเงินบริจาค พบว่า แม่เอม แม่แท้ ๆ ของน้องอมยิ้ม ให้การว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการรับบริจาค และตกเป็นผู้เสียหายเช่นกัน โดยถูกผู้ต้องหาหลอกว่า ให้มาเปิดบัญชีเพราะนามสกุลเดียวกับน้องอมยิ้ม โดยบัญชีนี้จะทำประกันชีวิตและเก็บเงินให้น้องอมยิ้ม แต่พบว่ามีการเปิดบัญชีทั้งหมด 5 บัญชี และมีเงินหมุนเวียนสูงถึง 15 ล้านบาท ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นเงินที่เกี่ยวข้องกับส่วนใดบ้าง

ขณะที่ประเด็นการรับเลี้ยงน้องอมยิ้มนั้น ตำรวจระบุว่า ผู้ต้องหาและแม่เอม แม่แท้ ๆ ของน้องอมยิ้ม ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน รู้จักกันผ่านโซเชียล โดยแม่เอม อ้างว่าตอนนั้นท้องน้องอมยิ้ม และคลอดออกมาโดยไม่พร้อม จึงประกาศหาคนรับอุปการะ ผู้ต้องหาคือแม่ปุ๊ก จึงเสนอตัวรับเลี้ยงน้องอมยิ้มเอง และให้ประวัติกับแม่เอม ว่ามีอาชีพเป็นเภสัชกร และมีฐานะ แม่เอมจึงยอมยกลูกให้ผู้ต้องหา โดยไม่ได้ทำเอกสารตามกฎหมาย และก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย

อัปเดตอาการ ‘น้องอิ่มบุญ’ เหยื่อแม่ปุ๊กวางยา-รอผลตรวจDNA (คลิป)


ส่วนน้องอิ่มบุญ ลูกชาย ที่มีอาการป่วยคล้ายกับน้องอมยิ้มที่เสียชีวิตไป ตอนนี้ผลยังไม่สามารถระบุชัดว่าเป็นลูกของใคร แต่ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นลูกของตนเอง แต่ไม่ระบุพ่อเป็นใคร ซึ่งช่วงแรกตำรวจขอตรวจดีเอ็นเอ แต่ผู้ต้องหาไม่ยอม จนศาลสั่งจึงยินยอมตรวจ และอยู่ระหว่างการรอผลตรวจ ส่วนอาการของน้องอิ่มบุญตอนนี้ปลอดภัย และแข็งแรงดี มีแพทย์ และ พม.คอยดูแลทั้งร่างกายและจิตใจ

อัปเดตอาการ ‘น้องอิ่มบุญ’ เหยื่อแม่ปุ๊กวางยา-รอผลตรวจDNA (คลิป)


เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาแม่ปุ๊ก รับไว้ซึ่งเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ ตามความผิดการค้ามนุษย์ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และฉ้อโกงผู้อื่น

ท่ามกลางความสงสัยและตั้งข้อสันนิษฐานหลายประเด็น เกี่ยวกับการลงมือก่อเหตุครั้งนี้ จะมีผู้อื่นร่วมเกี่ยวข้องเป็นขบวนการหรือไม่ ทีมข่าวลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ไปที่บ้านพักของแม่เอม และนายแจ๊ค ซึ่งเป็นพ่อและแม่แท้ ๆ ของน้องอมยิ้ม ที่ยกลูกให้แม่ปุ๊ก ผู้ต้องหา

อัปเดตอาการ ‘น้องอิ่มบุญ’ เหยื่อแม่ปุ๊กวางยา-รอผลตรวจDNA (คลิป)


พบว่าบ้านพักปิดเงียบ มีเพียงรถจยย.รุ่นใหม่ 2 คันจอดอยู่ และรถป๊อบอีก 1 คัน โดยมีแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า แม่เอม เคยมีลูกมาก่อนน้องอมยิ้ม 1 คน เป็นลูกชาย ช่วงประมาณปี 57-58 ได้เห็นแม่เอม และนายแจ๊ค สามี เลี้ยงเด็กทารกเพศชาย 1 คน อยู่ที่ กทม. โดยตอนนั้นทั้งสองคนยังเป็นนักศึกษา ก็เข้าใจว่านำลูกกลับมาให้พ่อแม่ที่ต่างจังหวัดเลี้ยง หลังจากนั้นก็ได้ข่าวว่าตั้งท้องอีก และก็ไม่ได้ติดต่อกันจนมาทราบข่าว


อัปเดตอาการ ‘น้องอิ่มบุญ’ เหยื่อแม่ปุ๊กวางยา-รอผลตรวจDNA (คลิป)


ล่าสุดได้ติดต่อไปหานายแจ๊ค โดยทั้ง 2 คนยอมรับว่าได้ย้ายออกจากบ้านที่นครสวรรค์ไปอยู่จังหวัดใกล้เคียง เพราะเครียดกับข่าวที่เกิดขึ้น โดยแม่เอม แม่ของน้องอมยิ้ม ร้องไห้ตลอดเวลา 2-3 วันตั้งแต่เกิดเรื่อง และยืนยันว่าให้การกับตำรวจไปครบหมดแล้ว หากเรื่องนี้สิ้นสุดลงจะออกมาชี้แจงความอัดอั้นตันใจ

ทางด้านเพื่อนบ้าน เล่าว่า เคยเห็นแม่เอมและสามีอยู่บ้านหลังนี้มาหลายปีแล้ว แต่ตอนนี้ย้ายออกไม่รู้ไปไหน ช่วงหนึ่งก็เห็นแม่เอมตั้งท้อง และก็ไปคลอด บอกว่าเอาลูกให้แม่ที่ต่างจังหวัดเลี้ยง ซึ่งพอเป็นข่าวตนก็ตกใจมาก และก็อยากรู้ความจริงเป็นอย่างไร และพ่อแม่แท้ ๆ รู้เห็นกับเงินบริจาคหรือไม่ น่าจะออกมาชี้แจงสังคมเขาก็สงสัย และตั้งข้อสังเกตว่าการเปิดบัญชีถึง 5 บัญชี เพื่ออะไร ไม่รู้เห็นจริงหรือไม่ และเมื่อช่วงปลายปี 61 หรือ 62 ก็พบว่าสองสามีภรรยานี้ ซื้อรถเก๋งป้ายแดง ก็ไม่รู้เอาเงินจากไหน พ่อทำงานรับจ้างรายวัน ส่วนแม่ก็เป็นนักศึกษา อยากให้ออกมาชี้แจงสังคมให้รับทราบ

สำหรับคดีนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผล รวมทั้งรอผลการตรวจดีเอ็นเอของน้องอิ่มบุญ ลูกชาย ว่าเป็นลูกของใครกันแน่ และต้องเฝ้าจับตาว่าคดีนี้จะมีผู่ก่อเหตุเพียงแค่คนเดียว หรือเป็นขบวนการ



ชมคลิป
VVVVVVVVVVVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVV


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี เรื่องเล่าเช้านี้


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์