สถานทูตเตือนจนท. ใช้ภาษาวิบัติตอบคนเดือดร้อน


สถานทูตเตือนจนท. ใช้ภาษาวิบัติตอบคนเดือดร้อน

"สถานทูตไทยในมาเลเซีย" สั่งตักเตือนเจ้าหน้าที่ หลังตอบข้อความแต่กลับใช้ "คะ ค่ะ" ผิด แถมยังเถียงภาษาวิบัติตอบกลับคนมาขอความช่วยเหลือ ทำชาวเน็ตแห่วิจารณ์ยับ!

จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Yuki Wang ซึ่งอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ได้ติดต่อสถานทูตไทยประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อสอบถามถึงการลงทะเบียนกลับประเทศไทย ที่จะบินในวันที่ 26 พ.ค.นี้ เนื่องจากไม่มั่นใจว่าจะยังคงมีเที่ยวบินดังกล่าวหรือไม่ หากยังมีจะได้ทำการโอนเงินเพื่อจองตั๋ว แต่กลับได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ที่ใช้ “คะ ค่ะ” ผิดจนเกิดความไม่เข้าใจ อีกทั้งยังตอบคำถามกลับเหวี่ยงใส่ผู้ที่สอบถาม จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงถึงภาพลักษณ์ของสถานทูตไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20พ.ค. แฟนเพจ@Royal Thai Embassy, Kuala Lumpur ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวระบุ

 “ล่าสุดตามที่มีกรณีเจ้าหน้าที่สถานทูตใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมในการตอบข้อซักถามของคนไทยทาง Facebook ของสถานทูต นั้น” สถานทูตขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอชี้แจงว่า สถานทูตได้เรียกเจ้าหน้าที่ดังกล่าวมาว่ากล่าวตักเตือน พร้อมทั้งชี้แจงให้เข้าใจถึงสภาพความเดือดร้อนของคนไทยในขณะนี้ที่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือและข้อมูลที่ถูกต้อง

 นอกจากนั้น สถานทูตได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ตระหนักถึงหน้าที่และความสำคัญในการให้บริการและความช่วยเหลือแก่คนไทยในช่วงเวลาปัจจุบันที่คนไทยได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


เครดิตแหล่งข้อมูล : @Royal Thai Embassy, Kuala Lumpur

สถานทูตเตือนจนท. ใช้ภาษาวิบัติตอบคนเดือดร้อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์