ผับ-บาร์ เจอโจทย์ยาก ศบค.ตั้งเงื่อนไขเปิดร้าน นั่งดื่มโดยปลอดโควิด


 ผับ-บาร์ เจอโจทย์ยาก  ศบค.ตั้งเงื่อนไขเปิดร้าน  นั่งดื่มโดยปลอดโควิด

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า กรณีมีร้านเสริมสวยเริ่มให้บริการ ดัด ย้อม นอกเหนือจากการตัดผม สระ ไดร์ผม หากฝ่าฝืนจะมีบทลงโทษเพราะยังไม่อนุญาตให้ร้านเสริมสวย  แต่อีกสักระยะหนึ่งถสามารถช่วยกันทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงดัดผม ย้อมผม เนื่องจากใช้วลาในการทำมากกว่า 2 ชั่วโมงกว่า 2 หลักไปนานๆ ได้ ก็จะเข้าสามารถเข้าสู่การผ่อนปรนระยะที่ 3 หรือ ระยะที่ 4 ได้

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ส่วนธุรกิจสถานบันเทิง ผับ บาร์ จะกลับมาเปิดบริการตามมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 4 หรือไม่นั้น หลังจากมีกรณีเกิดขึ้นที่ต่างประเทศทำให้เราเกิดความกังวลใจ โดยกลุ่มธุรกิจนี้อยู่ในกลุ่มสีแดง คือกิจการ กิจกรรม ที่มี ความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเกณฑ์ปานกลางถึงสูง อยู่ในการผ่อนปรนระยะที่ 4 หากดูจากกราฟตัวเลขผู้ติดเชื้อเราสามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อจากตัวเลข 3 หลักในช่วงมีนาคม ลดลงมาเรื่อยๆ จนกระทั่งประกาศมาตรการผ่อนคลายระยะ ที่ 1 วันนี้ประมาณ 22 วันแล้ว ถือว่ามีตัวเลขผู้ติดเชื้อหลักเดียวยาว 22 วัน หรือประมาณ 3 สัปดาห์

"หากการ์ดไม่ตก ขอความร่วมมือจากทุกคนช่วยกัน ขอให้ตัวเลขหลักเดียวไปนานๆ กิจการ กิจกรรม ทุกๆ อย่างจะกลับ มาได้เหมือนเดิม แต่ต้องอยู่ในชีวิตวิถีใหม่ หรือ new normal คือต้องมีการสวมหน้กาก มีที่นั่งที่ปลอดภัย ต้องมีการดีไซน์ออกแบบนวัตกรรมเพื่อให้ทางการหรือหน่วยงานสาธารณสุขมั่นใจได้ว่าเมื่อไปดื่ม ไปนั่งที่ร้าน แล้วจะปลอดภัยไม่ติดโรคโควิด-19 ได้ โดยระหว่างรอการเปิดร้านนั้นสามารถเสนอความคิดเห็นมาได้" นพ.ทวีศิลป์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์