เปิดชีวิตหนุ่มไนจีเรีย นอนสนามบินไทยกลับบ้านไม่ได้เข้าเดือนที่ 3 !


เปิดชีวิตหนุ่มไนจีเรีย นอนสนามบินไทยกลับบ้านไม่ได้เข้าเดือนที่ 3 !

โควิด-19 ทำให้ทั่วโลกหยุดชะงัก โดยเฉพาะการเดินทางข้ามประเทศ กลายเป็นเรื่องที่ต้องหยุดไว้ชั่วคราว โดยการปิดประเทศ ทำให้มีคนที่ตกค้างอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งในช่วงของประเทศไทยนั้น มีการจัดการด้วยการจัดเที่ยวบินพิเศษช่วยเหลือคนไทยให้สามารถกลับบ้านได้

โดยพบว่า สมาชิกเฟซบุ๊ก Rasta JarGae ได้โพสต์ถึงเรื่องราวของ ชาวไนจีเรีย ที่เดินทางกลับประเทศไม่ได้ แต่ติดอยู่ในสนามบินมา 3 เดือนแล้ว โดยระบุว่า

 "เคยดูหนังเรื่องหนึ่ง ชื่อเรื่องคือ "THE TERMINAL" ที่เเสดงนำโดย ทอม แฮงส์ เนื้อเรื่องก็ประมาณว่า ตัวเองกำลังเดินทางกลับบ้าน เป็นผู้โดยสารทรานซิส เเล้วประเทศของตัวเองดันเกิดสงครามขึ้น (โครเอเชีย) เลยไม่สามารถจะเดินทางกลับประเทศได้ วิซ่าถูกยกเลิกเเล้วเงินที่มีติดตัวอยู่ไม่มากเลยติดอยู่ในสนามบิน ใช้ชีวิตอยู่ในสนามบิน เเละสงครามจะจบตอนไหน จะได้กลับบ้านตอนนไหน เหมือนกำลังถูกปล่อยลอยลำกลางอากาศยังไงยังงั้น เเต่หนังเรื่องนี้สนุกมากลองไปหาดู

ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องราวที่ดันมาคล้ายกับหนังเรื่องนี้ได้มาเกิดขึ้นที่สนามบินไทยค่ะ เนื่องมาจากปัญหาที่เกี่ยวกับสถานการณ์ของ โควิดเนี่ยะเเหละ....

คือมีผู้โดยสารชาวในจีเรียที่ต้องติดอยู่ในสนามบินฯ ตอนนี้จะเข้าเดือนที่ 3 เเล้วที่เค้าไม่ได้กลับบ้าน ออกจากสนามบินก็ไม่ได้ ไปไหนก็ไม่ได้ เพราะเนื่องด้วยยังเกิดปัญหาที่ประเทศเค้ายังคงล๊อกดาวน์อยู่ ซึ่งวีซ่าเข้าไทยก็ไม่มีเพราะเป็นผู้โดยสารทรานซิสที่มาสนามบินนี้ก็เพือที่จะมาต่อเครื่องเท่านั้น เเต่เกิดการล็อกดาวน์ประเทศซะก่อนเลยต้องติดเเง็กอยู่ในสนามบิน คือมันเป็นปัญหาที่ใครก็คาดไม่ถึงเเหละ ถ้านึกถึงถ้าเป้นตัวเราก็คงเเย่เหมือนกันเพราะสถานณ์ก็ไม่รู้ว่าจะคลี่คลายตอนไหน จะ 3 เดือน 6 เดือน หรืออาจจะนานกว่านั้น....

ก็ถือว่าโชคดีในโชคร้ายที่มาติดอยู่ที่สนามบินไทยนะเพราะคนไทยนี่ใจดีมากกกกถ้าเป็นประเทศอื่นเราไม่เเน่ใจว่าเจ้าบ้านจะดูเเลเราดีเเบบนี้หรือเปล่า มีคนคอยเอาข้าวเอาน้ำไปให้ เครื่องนุ่งห่ม เสื้อผ้าให้เปลี่ยน รวมไปถึงการไปเผยเเพร่วัฒนธรรมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 55555 นางบอกคนไทยนี่ใจดีมากนะ น่ารักเเละเฟรนลี่ด้วย

......เเต่นางเเอบรีเควสมาว่าถ้าใครจะซื้ออาหารไปฝาก จะดีมากๆ ถ้าเป็นข้าวกับเนื้อสัตว์ เพราะบางทีอาหารไทยที่เรากินกันทุกวันค่อนข้างจะไม่ถูกปากเท่าไหร่ มาม่าขอพักก่อนเลย ตอนนี้ตัวบวมโซเดียมเเล้ว ..... สุดท้ายก็ต้องให้ขวัญเเละกำลังใจ ให้อดทน ภาวนาให้สถานการณ์เลวร้ายนี้ผ่านไปเร็วๆ เเละเค้าจะได้กลับบ้านไปสักที เพราะเค้าคิดถึงบ้านจะเเย่เเล้ว

สู้ สู้เเหละพวกเราจะรอดไปด้วยกันทั้งโลกกกกกก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์