ลูกสาวเหยื่อขนมจีบคาใจ พ่อของแม่ค้ามาไหว้ศพ แต่ปักธูปกลับหัว!


ลูกสาวเหยื่อขนมจีบคาใจ พ่อของแม่ค้ามาไหว้ศพ แต่ปักธูปกลับหัว!


จากกรณี มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองปรือ จ.สมุทรปราการ และใกล้เคียง กินขนมจีบที่ซื้อจากแม่ค้าเร่ขี่รถจยย.มาขายเกือบ 20 ราย เกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายแห่ง และมีหญิงสูงอายุ วัย 66 ปี ท้องเสียอย่างรุนแรงก่อนเสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 11 พ.ค. นายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมายังวัดหนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อร่วมกันตรวจสอบในเรื่องนี้ ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ป่วยจากการรับประทานขนมจีบได้พากันมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมทั้งนำเอากล่องบรรจุขนมจีบและชิ้นขนมจีบที่เหลือจากการรับประทาน มามอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปตรวจหาสารพิษที่เจือปนในขนมจีบ




โดยไม่มีแม่ค้าขนมจีบที่นัดว่าจะเดินทางมาขอขมาศพในวันนี้ มีเพียง นายก้องภพ วงศ์ชนะชาติ พ่อของแม่ค้าขนมจีบคนดังกล่าว เดินทางมาที่วัดและเข้าขอขมาแทนลูกสาว พร้อมทั้งออกมาระบุว่า ตนทราบเพียงว่าลูกสาวยึดอาชีพขายรถเร่จริง โดยรับมาจากร้านค้าอีกทอดหนึ่ง ส่วนลูกสาวที่ตั้งใจจะเดินทางมาขอขมาศพนั้น ทราบเพียงว่ามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ของ จ.ฉะเชิงเทรา เข้าไปสอบสวนอยู่ เพราะลูกสาวพักอาศัยในพื้นที่ของ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเที่ยงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนภูดาษ จ.ฉะเชิงเทรา ได้นำตัว น.ส.มิ้น แม่ค้าขายขนมจีบ วัย 29 ปี มาชี้แจ้งข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน ที่บริเวณศาลาวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดย น.ส.มิ้น ระบุว่า ตนไปรับขนมจีบและขนมอื่นจากร้านค้าประจำมาวิ่งขาย ส่วนขนมจีบครั้งนี้ไปรับมาจากบ้านที่ทำขนมจีบค้าส่งแห่งหนึ่งใน ต.เกาะไร่ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นชาวมุสลิม ซึ่งทำกิจการแบบครอบครัว ตนรับมาทั้งหมด 15 กล่อง ตั้งแต่เวลา 06.30 น.ก่อนจะมาตระเวนเร่ขายจนหมดในวันดังกล่าว ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาอะไร ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ก็อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว เพราะกระทบกับการค้าขายของตนเนื่องจากขายหลายอย่าง


ลูกสาวเหยื่อขนมจีบคาใจ พ่อของแม่ค้ามาไหว้ศพ แต่ปักธูปกลับหัว!


ขณะที่ น.ส.อรุณี ช้างภู่พะงางาม ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ออกมาเปิดใจทั้งน้ำตา วอนให้พ่อของแม่ค้าขนมจีบรายนี้ย้อนกลับมาให้คำตอบสาเหตุที่เดินทางมาจุดธูปขอขมาศพแม่ แต่ทำไมต้องจุดธูปแล้วปักหัวธูปลงในกระถาง ผิดไปจากปกติคนที่เข้ามาเครารพศพแม่ ทำไมไม่ปล่อยให้ธูปไหม้หายไปปกติเหมือนคนอื่นทั่วไป ทำให้ตนหวาดกลัวว่าดวงวิญญาณของแม่จะไม่สงบ ล่าสุดเตรียมหอบหลักฐานเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เพื่อขอลงบันทึกประจำวันและสอบสวนหาข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวตน

ล่าสุด นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ สั่งการให้ตัวแทนของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตพร้อมทั้งหาแนวทางเยียวยาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป


ลูกสาวเหยื่อขนมจีบคาใจ พ่อของแม่ค้ามาไหว้ศพ แต่ปักธูปกลับหัว!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์