เพื่อนครูแห่ให้กำลังใจ 5 ครูหื่น วอนสังคมขอความเป็นธรรม (คลิป)


เพื่อนครูแห่ให้กำลังใจ 5 ครูหื่น วอนสังคมขอความเป็นธรรม (คลิป)


ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ฮ.ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครอง และช่วยเหลือนักเรียน นำคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และว่าที่ร้อยตรีพูนศักดิ์ พระรัตภูมี ศึกษาธิการจังหวัด ชี้แจงรายละเอียด กรณีครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง 5 คน พร้อมด้วยรุ่นพี่ 2 คน ก่อเหตุข่มขืนและอนาจารนักเรียน ทำมาแล้วยาวนานกว่า 1 ปี โดยจะสลับพลัดเปลี่ยนก่อเหตุซ้ำไปมา โดยที่เด็กนักเรียนผู้เสียหายไม่กล้านำเรื่องไปบอกผู้ปกครอง และครูในโรงเรียนเพราะถูกข่มขู่จะเผยแพร่คลิปลับที่ข่มขืนเด็กนักเรียน

โดย ร้อยตรีพูนศักดิ์ ระบุว่า ทางคณะกรรมการได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่ามีมูล และได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนกับครูทั้ง 5 คน และเรียกสอบสวนข้อเท็จจริงตามกระบวนการสอบสวนควบคู่กับตำรวจ ส่วนนักเรียนผู้เสียหาย ทางผู้ปกครองขอย้ายนักเรียนไปโรงเรียนอื่นในภาคเรียนที่จะถึงนี้




ทางด้านญาติของน้องผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เรื่องราวทั้งหมดเป็นความจริง มีหลักฐานยืนยันชัดเจน โดยที่ผ่านมาน้องเก็บความลับมาตลอด เวลาครูต้องการก็จะข่มขู่ และส่งแชทลับมาขู่ อ้างว่าถ้าไม่มาจะแฉ จะทำให้อับอาย น้องก็ต้องยอม ทั้งหมดเกิดขึ้นมีหลักฐานทุกอย่าง

ส่วนกรณี ที่หลายคนสงสัย ทำไมเรื่องเกิดขึ้นนานแรมปีถึงปล่อยให้เกิดขึ้น เพราะน้องผู้เสียหายปิดมานาน ไม่ยอมบอก และทุกอย่างเกิดขึ้นในเวลาเรียน ไม่มีอะไรผิดสังเกต ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า หนึ่งในผู้ก่อเหตุเป็นชายลักษณะตุ้งติ้งไม่น่าจะก่อเหตุนั้น ทางญาติยืนยันว่ามีหลักฐานทั้งหมด

ส่วนข้าราชการครูทั้ง 5 คน ที่ถูกกล่าวหาว่า ร่วมกันกระทำความผิดนั้น ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการครูทั้ง 5 คน ออกจากราชการไว้ก่อนตามระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรการศึกษา ประกอบกฏ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นต้นไป พร้อมกับดำเนินการสอบสวนทางวินัยของคณะกรรมการ ส่วนทางคดีก็เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนและกระบวนการยุติธรรมที่จะดำเนินการต่อไปเช่นกัน


เพื่อนครูแห่ให้กำลังใจ 5 ครูหื่น วอนสังคมขอความเป็นธรรม (คลิป)


ทางด้านเพื่อนครูในโรงเรียน เปิดเผยว่า ไม่เคยทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเลย ครูที่ก่อเหตุสนิทกัน เป็นครูใหม่ไฟแรง ตั้งใจทำงานทุกอย่าง เรื่องที่เกิดขึ้นสะเทือนใจและตกใจมาก ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ โดยครูทั้ง 5 คน ก็เป็นคนอัธยาศัยดี สนิทสนมกับนักเรียน เรื่องที่เกิดขึ้นอยากให้สังคมให้ความเป็นธรรม

ด้านคุณ อัญญากร ผิวขำ ครูในโรงเรียนที่เกิดเหตุ โพสต์เฟซบุ๊กให้กำลังใจกลุ่มครูผู้ต้องหา ระบุว่า ครูทั้งหมดเป็นครูที่ดี ไม่เคยมีประวัติมาก่อน แต่พฤติกรรมแบบที่ถูกกล่าวหา เรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่มีใครรู้ ให้รอกระบวนการยุติธรรมตัดสิน อยากให้ฟังความสองฝ่าย เหรียญยังมีสองด้าน เป็นห่วงครอบครัวครูทั้ง 5 คน เขามีลูกมีภรรยาบางคนก็ภรรยากำลังตั้งท้อง ไม่รู้ว่าเขาจะอยู่ต่อไปในสังคมอย่างไร


เพื่อนครูแห่ให้กำลังใจ 5 ครูหื่น วอนสังคมขอความเป็นธรรม (คลิป)


ขณะผู้สื่อข่าวลงตรวจสอบข้อมูล พบว่า ผู้เสียหายถูกกระทำครั้งล่าสุด 6 ครั้ง โดยมีการไล่ไทม์ไลน์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562 ครูคณิตศาสตร์ ซึ่งเป็นครูประจำชั้น กระทำชำเราที่บ้านพักครู ตกเดือนละ 2 ครั้ง ต่อมา 17 ธันวาคม 2562 ครูคณิตศาสตร์พาผู้เสียหายไปที่บ้านพักครู แล้วเรียกครูผู้ต้องสงสัยอีก 2 คน ร่วมกระทำ 17 มกราคม 2563 ครูคณิตาศาสตร์และครูอีกคนหนึ่ง เรียกผู้เสียหายและรุ่นพี่ ม.4 มาที่บ้านพักครู ใช้กำลังบังคับข่มขืนและสลับคู่ไปมา 2 กุมภาพันธ์ 2563 ครูคณิตศาสตร์ พาศิษย์เก่ารุ่นพี่ของผู้เสียหาย แล้วนัดผู้เสียหายให้มาแล้วบังคับข่มขืน 21 กุมภาพันธ์ 2563 ครูคณิตศาสตร์เรียกผู้เสียหายมาพบที่ห้องเรียนคณิตศาสตร์ แล้วลงมือข่มขืน โดยมีรุ่นพี่ผู้เสียหายร่วมด้วย แต่ครั้งนี้ไปสำเร็จความใคร่ 4 มีนาคม 2563 ครูคณิตศาสตร์เรียกผู้เสียหายกับรุ่นพี่ ม.4 ไปที่บ้านพักครู นัดกับครูมาร่วมข่มขืนร่วมด้วย โดยสลับคู่ไปมา

มีรายงานเพิ่มเติม พบว่า 7 ผู้ต้องหาในห้องสอบสวนแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ อย่างน้อย 2 คน ให้การรับสารภาพ ขณะเดัยวกันบางส่วนให้การภาคเสธ ยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ได้ร่วมลงมือข่มขืน อีกส่วนคือปฏิเสธ โดยยืนยันว่าจะต่อสู่คดีในชั้นศาล



ชมคลิป
VVVVVVVVVVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVVVVVV
VVVVV



เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการข่าววันใหม่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ฟวาย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.108.38.210

101.108.38.210,,node-7o2.pool-101-108.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 23 [อ้างอิง]
วิบัติแล้วสังคม


[ วันอังคาร ที่ 12 พฤษภาคม 2563 เวลา 08:27 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 26 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์