ฝนถล่ม! นาทีน้ำป่าไหลหลาก ท่วมหมู่บ้านเสียหาย (คลิป)


ฝนถล่ม! นาทีน้ำป่าไหลหลาก ท่วมหมู่บ้านเสียหาย (คลิป)


เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (9 พ.ค. 2563) เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตำบลนายาง อ.สบปราบ จ.ลำปาง นานหลายชั่วโมงส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาสูงรอยต่อระหว่างอำเภอสบปราบและอำเภอเสริมงามไหลลงสู่ลำห้วยแม่ปู ห้วยแม่ยอง ห้วยแม่ไทรงู ทำให้เกิดน้ำป่าและโคลนไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ที่อยู่ติดริมลำห้วยดังกล่าวส่งผลให้บ้านเรือนและทรัพย์สินของชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายหลัง



ความคืบหน้าเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 9 พ.ค.63 นายพนมพร ตุ้ยกาศ นายอำเภอสบปราบ จ.ลำปาง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้นำชุมชน ได้ลงพื้นที่หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 7 ต.นายาง อ.สบปราบ เพื่อติดตามและให้การช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมเปิดเผยว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักพื้นที่บนภูเขาในป่าเขตติดต่อระหว่างอำเภอสบปราบและอำเภอเสริมงาม ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ตามริมลำห้วย 5 หมู่บ้านคือหมู่ที่ 5,6,7,9 และหมู่ที่10 เบื้องต้นในขณะนี้มีบ้านเรือนชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้านประมาณ 20 หลังคาเรือน พืชผลทางการเกษตร สัตว์เลี้ยง เส้นทางคมนาคม สะพานและท่อลอดเหลี่ยมได้รับความเสียหายตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจ


ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ร่วมกับอำเภอสบปราบ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

ฝนถล่ม! นาทีน้ำป่าไหลหลาก ท่วมหมู่บ้านเสียหาย (คลิป)

ชมคลิป
VVVVVVVVVVVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVVVV
VVVVVV



เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการข่าวเช้าวันหยุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์