เปิดใจ! แม่ค้า นอนขวางประตู ก.คลัง เสาหลักครอบครัวแบก 7 ชีวิต


เปิดใจ! แม่ค้า นอนขวางประตู ก.คลัง เสาหลักครอบครัวแบก 7 ชีวิต

จากกรณี นางวิไล จันทร์เพ็ง อายุ 54 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้า ย่านปทุมธานี ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา นอนขวางประตูกระทรวงการคลัง เรียกร้องขอให้ นายลวรณ แสงสนิท โฆษกกระทรวงการคลัง และ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตรวจสอบดูแล ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้ว




ล่าสุด ทีมข่าวช่องวัน 31 ได้ไปพูดคุยกับ นางวิไล ถามสาเหตุที่ตัดสินใจไปในวันนั้น ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าที่ไป เพราะความเครียดที่สะสมจากการขาดรายได้ ตั้งแต่รัฐบาลสั่งปิดสถานประกอบการร้านค้าต่างๆ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้ต้องไม่สามารถเปิดร้ายขายเสื้อผ้าที่เป็นรายได้เพียงช่องทางเดียวได้จนถึงตอนนี้ ขณะที่ตนต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งค่าเช่าบ้าน 3,500 บาทต่อเดือน ค่าผ่อนรถ ประมาณ 5,000 บาทต่อเดือน และยังต้องส่งค่าเลี้ยงดูให้แม่ชรา อายุ 80 ปี และน้องสาว อายุ 40 ปี ที่สติไม่ดี ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ที่จังหวัดยโสธร ยิ่งช่วงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 น้องชายและหลานตกงาน ตอนนี้ตนกลายเป็นเสาหลักของคนทั้งบ้าน รวม 7 ชีวิต

เปิดใจ! แม่ค้า นอนขวางประตู ก.คลัง เสาหลักครอบครัวแบก 7 ชีวิต


ก่อนหน้านี้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ก็มีข้อความตอบกลับว่า "คุณไม่ได้รับสิทธิ์" แจ้งขอทบทวนสิทธิ์ ก็เงียบไม่ไมีการตอบกลับ ที่ผ่านมาต้องเอาเงินเก็บที่เป็นเงินทุนร้านซื้อเสื้อผ้ามาใช้ แต่ก็คงอยู่ได้อีกไม่นาน ทำให้เมื่อวานนี้ตัดสินใจไปที่กระทรวงการคลัง ไปทวงถามว่าทำไมตนจึงไม่ได้รับเงินเยียวยา และอยากขอให้อนุญาติให้เปิดตลาดขายของได้ตามปกติ เพื่อหาเงินเลี้ยงปากท้องและจุนเจือครอบครัว พร้อมยืนยันว่า ตนตัดสินใจไปเอง ไม่ได้เลียนแบบใคร แต่ก็ผิดหวังเพราะไม่มีเจ้าหน้าที่มาพบ และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงิน

อย่างไรก็ตาม นางวิไล บอกว่า ที่ผ่านมาตนสู้ชีวิตมาโดยตลอด แม้แต่ขาดามเหล็ก เดินกะเผลก ก็ไม่ลงทะเบียนคนพิการ ช่วยเหลือตัวเอง แต่ตอนนี้ไม่ไว้จริงๆ ซึ่งสิ่งที่กังวลที่สุดตอนนี้คือ ไม่มีเงินส่งให้ทางบ้านที่ จ.ยโสธร.

เปิดใจ! แม่ค้า นอนขวางประตู ก.คลัง เสาหลักครอบครัวแบก 7 ชีวิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์