คลังวุ่น! ปชช.ทวงสิทธิ์เราไม่ทิ้งกัน ขู่จบชีวิตหน้ากระทรวง


คลังวุ่น! ปชช.ทวงสิทธิ์เราไม่ทิ้งกัน ขู่จบชีวิตหน้ากระทรวง


เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณประตู 4 ของกระทรวงการคลัง ที่เป็นประตูเดียวที่เปิดให้มีการเข้าออกได้ มีผู้ที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากโครงการ เราไม่ทิ้งกัน เดินทางมาร้องเรียนอย่างต่อเนื่องจากหลากหลายอาชีพโดยที่ไม่ได้นัดหมายกัน อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มาร้องเรียนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าในกระทรวงการคลัง และจนเวลากว่า 10.00 น. ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังมาให้คำปรึกษา



นางช่อ จันปาน อายุ 50 ปี จาก หาดใหญ่ จ.สงขลา กล่าวว่า ตนขายผักที่ตลาดมะกะสัน เป็นร้านปูกับพื้นขายผักหอมกระเทียม ลงทะเบียนรับเงิน 5,000 บาท แต่ไม่ได้ ทั้งที่ขอยื่นทบทวนสิทธิ์แล้วก็ยังไม่ได้ ทำให้รู้สึกน้อยใจอย่างมาก เพราะแม้ค้าที่อยู่ในตลาดเดียวกันหลายคนไม่ได้ลำบากจริง แต่กลับได้รับเงิน 5,000 บาทกันหมด เช่น แม่ค้าคนหนึ่งมีสามีทำงานอยู่รถไฟ หรือแม่ค้าขายหมูมีสามีทำงานอยู่อู่ซ่อมรถไฟ หรือแม่ขายผักอีกรายหนึ่ง ทั้งตัวเองและสามีใส่ทองกว่า 20 บาท มีรถขับอีก 2 คัน แต่ลงทะเบียนได้รับเงิน 5,000 บาท ได้ทั้งสองคน

"ป้ารู้สึกน้อยใจ ป้ามาเรียกร้องขอความยุติธรรม มันเหลือเกินจริง ๆ เวลาเลือกตั้งยกมือไหว้เราตลอด แต่เวลาเดือนร้อนไม่เห็นใครเลย ป่านนี้แล้วยังไม่มีใครออกมาเลย เจ้าหน้าที่พิทักษ์สิทธิ์อยู่ไหนหมด ให้เราได้ฟังน้ำเสียงบ้าง ว่ากระทรวงการคลังทำงานหรือเปล่า คุณบอกว่าเข้าใจเรา แต่คุณไม่อยู่ตรงนี้เลย คุณไม่มีวันเข้าใจหลายหรอก" นางช่อ กล่าว


คลังวุ่น! ปชช.ทวงสิทธิ์เราไม่ทิ้งกัน ขู่จบชีวิตหน้ากระทรวง


ด้าน น.ส.พานทิพย์ แสงแก้ว อายุ 38 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง กล่าวว่า ตนมีปัญหาตรวจสอบสถานะไม่ได้ ระบบลงทะเบียนกลับแจ้งว่า ระบบได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านเรียบร้อยแล้ว โปรดรอการแจ้งยืนยันผลทางไปรษณีย์ หลังตรวจสอบข้อมูลเสร็จสิ้น และเมื่อยื่นทบทวนสิทธิ์ไป ก็ไม่ได้รับการตอบรับกลับมาเลย ตอนนี้เดือดร้อนมาก จักรยานยนต์จะถูกลิสซิ่งยึดแล้ว แต่ไม่กล้ารับโทรศัพท์ เพราะกลัวจักรยานยนต์ที่เป็นน้ำพักน้ำแรงเพียงคันเดียวจะถูกยึด

ขณะที่ นายไมตรี กฤตยาวุฒิ อายุ 81 ปี อาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า มีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล มีใบอนุญาตขายถูกต้องแต่ลงทะเบียนไม่เป็น และให้เพื่อนช่วยลงให้ ปรากฏว่าลงไม่ผ่าน ไม่มีชื่ออยู่ในระบบ ส่วนเพื่อน ๆ คนอื่นได้หมดทุกคน ตอนนี้ตนลำบากมาก สลากที่รับขายไม่ได้เลย ตอนนี้ถ้าใครอยากซื้อก็จะขายทั้งเล่ม 100 ใบ มีอยู่ 3 เล่ม


คลังวุ่น! ปชช.ทวงสิทธิ์เราไม่ทิ้งกัน ขู่จบชีวิตหน้ากระทรวง


ส่วน นายกิ้มจั้ว แซ่ตั้ง อายุ 76 ปี เปิดเผยว่า ขายของอยู่ตลาดปากเกร็ด ลงทะเบียนไม่เป็น เลยจ้างวินมอเตอร์ไซค์ลงทะเบียนให้ 1,000 บาท และระบบแจ้งขอข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งก็ทำไม่เป็น และยังไม่สามารถกดเข้าระบบได้ ได้รับความเดือดร้อน รัฐบาลไม่ดูแล อาจจะมาผูกคอตายที่หน้ากระทรวงการคลัง

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าไม่มีเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังลงมารับเรื่องร้องเรียนจากผู้ที่เดินทางมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้กำชับ ให้เจ้าหน้าลงมาดูแลผู้เดินทางมาอย่างดี จนเมื่อเวลา 10.30 น. จึงมีเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง เดินทางมารับเรื่องถ่ายรูปบัตรประชาชน


คลังวุ่น! ปชช.ทวงสิทธิ์เราไม่ทิ้งกัน ขู่จบชีวิตหน้ากระทรวง


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทำงานอะไรไม่ได้มาก เนื่องจากปลัดกระทรวงการคลัง มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ไม่ให้รับรายละเอียด หรือช่วยเหลือในการลงทะเบียน เพราะต้องการให้ผู้ขอสิทธิ์กลับไปทำเอง ผ่านเว็บไซต์ เพราะหากกระทรวงการคลังทำให้ ก็จะมีคนเดินทางมาอีก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังต้องการให้มีเจ้าหน้าที่พิทักษ์สิทธิ์ จำนวนหนึ่ง มาประจำการอยู่ที่กระทรวงการคลัง แต่ปลัดกระทรวงการคลัง ไม่เห็นด้วย จนตอนนี้เจ้าหน้าที่ไม่รู้ว่าจะต้องแก้ปัญหารายวันอย่างไร เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.30 น.ที่ประตู 4 กระทรวงการคลัง มี จิตอาสาชื่อ "เค เยาวราช" ได้นำเข้าสารถุงละ 5 กิโลกรัม และไข่ไก่ กว่า 100 ถาด มาแจกให้ผู้ที่เดินทางมาร้องเรียนที่กระทรวงการคลัง จนเกิดความวุ่นวายโกลลาหล จนเจ้าหน้าเข้าไปห้าม เพราะอาจจะขัดต่อมาตรการป้องกันโรคระบาดโควิด-19


คลังวุ่น! ปชช.ทวงสิทธิ์เราไม่ทิ้งกัน ขู่จบชีวิตหน้ากระทรวง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์