ช็อค! พนักงานติดโควิด ไปรษณีย์รีบแถลง เผยไทมไลน์ชัดๆ


ช็อค! พนักงานติดโควิด ไปรษณีย์รีบแถลง เผยไทมไลน์ชัดๆ

ไปรษณีย์ไทย ชี้แจง กรณีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ติดไวรัส COVID-19 เผยก่อนหน้าป่วยแค่ไข้หวัด กักตัวครบ 14 วัน และกลับมาทำงานอีกครั้ง แต่พบยังไอ จึงได้ให้ไปตรวจ กระทั่งพบติดเชื้อจึงส่งรักษาตัวในโรงพยาบาล

    ไปรษณีย์ไทย ได้ตรวจวัดไข้เจ้าหน้าที่ทุกคนก่อนปฏิบัติงานทุกวัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 ไปรษณีย์ไทยได้สั่งการให้ที่ทำการไปรษณีย์ ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต หยุดให้บริการชั่วคราว 1 วัน เพื่อฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดสถานที่ และสิ่งของทางไปรษณีย์ที่รอการส่งต่อเรียบร้อยแล้ว ตามคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ­พร้อมให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว หยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน โดยจัดเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานแทน

ระหว่างนี้ ที่ทำการไปรษณีย์ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ระงับการให้บริการชั่วคราว ผู้ใช้บริการยังสามารถใช้บริการไปรษณีย์ไทยได้ที่เคาน์เตอร์ไปรษณีย์นาใน เคาน์เตอร์ไปรษณีย์กมลา ไปรษณีย์ทวีวงศ์ ไปรษณีย์กะทู้

เผยไทม์ไลน์ พนักงานไปรษณีย์ป่าตอง ตรวจเจอติดโควิด-19

เป็นผู้ป่วยรายที่ 197 ของ จังหวัดภูเก็ต เพศหญิง อายุ 33 ปี อาชีพพนักงานไปรษณีย์ในพื้นที่ป่าตอง เริ่มมีอาการป่วยวันที่ 29 มีนาคม 2563

เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลและตรวจหาเชื้อครั้งแรกเมื่อ 3 เมษายน 2563 ผลเป็นลบ และให้มีการกักตัวจนครบ 14 วัน จนเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ยังคงมีอาการไอ มีเสมหะ มีน้ำมูก มาโรงพยาบาลอีกครั้ง หลังจากนั้นอาการป่วยยังไม่ดีขึ้น จึงได้รับการตรวจหาเชื้อใหม่และพบเชื้อโควิด มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 11 คน 

ทั้งนี้ผู้ป่วยรายนี้ ทีมงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตและผู้เกี่ยวข้องได้ดำเนินการสอบสวน ควบคุม ป้องกันโรคตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB สสจ.ภูเก็ต

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com

ช็อค! พนักงานติดโควิด ไปรษณีย์รีบแถลง เผยไทมไลน์ชัดๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์