หนุ่มโพสต์คลิป เสี่ยงอดตายที่เกาหลี ขอกลับไทย


หนุ่มโพสต์คลิป เสี่ยงอดตายที่เกาหลี ขอกลับไทย

จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ สภาพความเป็นอยู่ของชาวไทยที่เดินทางไปทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยอยู่ในห้องเช่าและอาหารเกือบจะมื้อสุดท้าย หลังจากไม่มีงานทำ และไปยื่นเรื่องขอกลับประเทศไทยต่อสถานทูตไทยในเกาหลีใต้ ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ไม่สามารถบินกลับประเทศไทยได้ ซ้ำยังต้องคอยเลื่อนตั๋วไปเรื่อยๆ ส่วนเงินเก็บที่มีอยู่น้อยนิดก็เริ่มร่อยหรอ ไม่พอที่จะจ่ายค่าห้องเช่า หากรอคอยยาวนานกว่านี้อาจทำให้พวกเขาไม่มีอาหารกิน

โดยชายในคลิปคือ นายณัฐพล พุทธชัย ระบุว่า    ในฐานะตัวแทนคนไทยที่ทำงานในประเทศเกาหลี ขณะนี้ได้มีการไปลงชื่อที่สถานทูตไทยในเกาหลีประมาณ 200 คน เพื่อแจ้งความประสงค์ขอกลับประเทศไทย เพราะตอนนี้กำลังประสบปัญหาการสถานการณ์โรคโควิดระบาดในบ้านเรา ซึ่งพวกเราเข้าใจว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร แต่สำหรับคนไทยที่อยู่ในเกาหลีใต้ตอนนี้ลำบากมาก บางคนงานที่ทำอยู่ก็หมดสัญญาจ้างแล้วก็ไม่ได้ทำงาน

อยากวิงวอนขอให้ทางรัฐบาลไทย ช่วยเหลือในการจัดหาเที่ยวบินพิเศษมารับคนไทยที่ตกค้างอยู่ที่เกาหลีใต้ กลับบ้าน ซึ่งขณะนี้มีประมาณ 200 คน และทุกคนยินดีที่จะปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคระบาดของไทยทุกประการ เพราะเสี่ยงต่อสวัสดิภาพของพี่น้องชาวไทยที่ตกค้างอยู่ที่นี่ตกอยู่ในสภาพไม่มีอาหารกิน เพราะเงินที่มีอยู่เริ่มร่อยหรอจะหมดแล้ว

ล่าสุดรายงานข่าวจากกระทรวงแรงงานเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ตรวจสอบพบว่าแรงงานคนดังกล่าวเป็นชาวหนองคาย โดยได้สอบถามพบว่าต้องการเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งหากเป็นแรงงานมีวีซ่าตามกฎหมาย ทางกระทรวงแรงงานของเกาหลีใต้จะดูแลทุกคนอยู่แล้ว ส่วนในกรณีหลังจากเจ้าตัวได้โพสต์คลิป เจ้าหน้าที่ได้มีการทำความเข้าใจเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์