เผยผลชันสูตรเหยื่อถูกทหารซ้อม ญาติยังไม่เผาศพรอคู่กรณีขอขมา


เผยผลชันสูตรเหยื่อถูกทหารซ้อม ญาติยังไม่เผาศพรอคู่กรณีขอขมา

วันที่ 20 เม.ย. 2563 รณี นายยุทธนา ซ้ายซา อายุ33ปี อยู่บ้านเลขที่12หมู่6บ้านยางคำ ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถูกชายสวมชุดลายพรางกว่า10คน บุกอุ้มจากเถียงนาในสวนยางพาราท้ายหมู่บ้าน สอบสวนเค้นหาความจริง พร้อมกับน้องชายชื่อนายนัตพงศ์ ซ้ายซา อายุ29ปี ในฐานปฏิบัติการชั่วคราว วัดกัณตะศิลาวาส ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม โดยกล่าวหาว่าพี่น้องคู่นี้ มีพฤติกรรมลักลอบขายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) แต่ผลการตรวจค้นไม่พบยาเสพติด ซึ่งสองพี่น้องยอมรับว่าเสพจริง แต่ไม่ใช่ผู้ค้าตามที่กลุ่มชายดังกล่าวกล่าวหา จากนั้นถูกทำร้ายร่างกาย จนนายยุทธนาเสียชีวิต ส่วนนายนัตพงศ์ บาดเจ็บสาหัส ซี่โครงขวาหัก2ซีก มีเลือดคั่งอยู่ในช่องท้อง ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ศพนายยุทธนานำไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น



นายนิวัฒน์ ซ้ายซา อายุ59ปี พ่อของนายยุทธนา แจ้งผลการชันสูตรว่า แพทย์พบสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก และปอดเขียวช้ำ ในกระเพาะอาหารไม่พบยาเสพติดตามที่คู่กรณีกล่าวอ้างว่าผู้ตายกลืนยาบ้า

นายนิวัฒน์ กล่าวว่า เรื่องฌาปนกิจศพยังไม่ได้กำหนดวัน เพราะต้องรอผู้ที่แสดงตนจะรับผิดชอบต่อผลการกระทำ ส่วนคดีให้เป็หน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม เรื่องการนำเงินมาช่วยเหลือเยียวยา บอกเลยว่าต่อให้คู่กรณีให้มาสัก10ล้านบาท ก็ไม่คุ้มกับสิ่งที่ตนต้องสูญเสียไป ถึงขณะนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ หลับตาลงครั้งใดมีแต่หน้าของลูกชายลอยมาเสมอ

เผยผลชันสูตรเหยื่อถูกทหารซ้อม ญาติยังไม่เผาศพรอคู่กรณีขอขมา


ส่วนนางป่าน ซ้ายซา อายุ56ปี แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า ต้องการให้กลุ่มทหารของศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายเเดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(ตอนบน) หรือ ศอ.ปส.ชอน.(บ) ที่ตั้งฐานชั่วคราวอยู่ในวัด ที่รุมทำร้ายร่างกายลูกชายจนตายมาขอขมาศพ

ด้าน ร.ต.อ.ธีระพงษ์ ท่าโทม พนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม หลังทราบผลรายงานของแพทย์ จะเชิญผู้ถูกกล่าวหามารับทราบขอกล่าวหา คือ1.ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่งความตาย และ2.ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายบาดเจ็บสาหัส


เผยผลชันสูตรเหยื่อถูกทหารซ้อม ญาติยังไม่เผาศพรอคู่กรณีขอขมา

เครดิตแหล่งข้อมูล : springnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์