จุรินทร์ แจ้งจับ อัจฉริยะ ไลฟ์สดโจมตีหน้ากากอนามัย


จุรินทร์ แจ้งจับ อัจฉริยะ ไลฟ์สดโจมตีหน้ากากอนามัย

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสุริยะ อรุณรุ่ง พร้อมทีมทนายความ ได้รับมอบอำนาจจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอรอง ผบก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม หลังไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กชมรมกล่าวหาโจมตี นายจุรินทร์ เกี่ยวกับเรื่องหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ รวมทั้งสิ้น 5 กรรมในข้อหาความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (2) และ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาด้วยการกระจายภาพและเสียง ตามกฎหมายอาญา



นายสุริยะ กล่าวว่า สืบเนื่องระหว่างวันที่ 11 , 16 , 20 , 29 มี.ค. และ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ ได้ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กชมรมดังกล่าว ซึ่งมีข้อความอันเป็นเท็จ บิดเบือน ยุยง ปลุกปั่น ใส่ความ ฉวยโอกาส สร้างกระแสด้วยถ้อยคำอันเป็นเท็จ โดยมีเจตนาทำลายความน่าเชื่อถือของ นายจุรินทร์ ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายทั้งเรื่องส่วนตัวและการบริหารราชการแผ่นดิน ทำให้สมาชิกในพรรคบางท่านสอบถาม นายจุรินทร์ ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่ โดยตนดูไลฟ์สดทั้งหมดแล้วพบว่าไม่เป็นความจริงและสามารถชี้แจงได้หมด ทั้งนี้ ได้นำหลักฐานเป็นข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊กชมรมฯ มามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม และจะเอาผิดให้ถึงที่สุดเพื่อให้ความจริงปรากฏต่อสังคม

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ปอท. ได้รับแจ้งความก่อนตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมดว่าเข้าข่ายความผิดข้อหาใดหรือไม่ เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

จุรินทร์ แจ้งจับ อัจฉริยะ ไลฟ์สดโจมตีหน้ากากอนามัย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์