ธนกร คาด คลังเริ่มจ่ายเงินเยียวยา 5,000 ก้อนแรก 8เม.ย.


ธนกร คาด คลังเริ่มจ่ายเงินเยียวยา 5,000 ก้อนแรก 8เม.ย.



นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3เดือน) สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 ว่า การคัดกรองผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาจะต้องเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจริงเท่านั้น ดูคุณสมบัติจากสิ่งที่ประชาชนผู้ขอรับสิทธิ์กรอกข้อมูลเข้ามาเป็นหลัก เช่น กลุ่มคนขับรถแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซด์ จะดูจากข้อมูลใบขับขี่สาธารณะ ที่จะต้องกรอกในระบบ ซึ่ง AIจะตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับกรมการขนส่งทางบกว่าเป็นจริงหรือไม่ ถ้าอาชีพอิสระก็จะดูช่องทางที่ประกอบอาชีพว่า ขายของที่ไหน ตลาดอะไร ได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง

อย่างไรก็ตาม สำหรับกลุ่มที่รัฐบาลต้องแสดงความเสียใจ เพราะไม่เข้าเงื่อนไขตามมาตรการคือ นักเรียน นักศึกษา แรงงานที่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 แต่ภาครัฐจะมีมาตรการเยียวยาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ส่วนเกษตรกรภาครัฐกำลังจะมีมาตรการเยียวยาเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมีบางกลุ่มที่ได้รับผลกระทบบ้าง แต่ยังพอทำงานหรือประกอบอาชีพได้ อาทิ คนขายของออนไลน์ โปรแกรมเมอร์ คนงานก่อสร้าง ซึ่งกลุ่มนี้เป็นผู้ที่ยังมีความยืดหยุ่นในการทำงาน สามารถประกอบอาชีพต่อไปได้ ก็จะทยอยออกมาตรการช่วยเหลือตามลำดับต่อไป




ธนกร คาด คลังเริ่มจ่ายเงินเยียวยา 5,000 ก้อนแรก 8เม.ย.


ขณะเดียวกัน นายธนกร กล่าวอีกว่า ข้อมูลล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนขอรับสิทธิ์รวม 24 กว่าล้านคน มีผู้ขอยกเลิกเกือบ 3 แสนคน โดยระบบจะเริ่มแจ้งผลทั้งผู้ผ่านและไม่ผ่านการคัดกรองในวันที่ 8 เม.ย. 2563 นี้ ทาง SMS หรือ e-Mailโดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์จะเริ่มได้รับเงินเยียวยาในวันเดียวกันเลย การจ่ายเงินจะทยอยจ่ายตามลำดับผลการคัดกรอง ไม่มีการกำหนดโควต้าว่าจะจ่ายวันละกี่คน รวมถึงไม่ใช่การจ่ายทั้งล็อตของเดือนเม.ย. เพราะการลงทะเบียนยังไม่สิ้นสุด การตรวจสอบคัดกรองแต่ละคนก็ใช้เวลาไม่เท่ากัน ถ้าผ่านก็จะรีบจ่ายเงินให้ทันที ทั้งนี้ ฝากเตือนผู้สนใจลงทะเบียนว่า ขณะนี้มีมิจฉาชีพหลอกลวงขอข้อมูลผู้ลงทะเบียนผ่าน LINE

ขอยืนยันว่า มาตรการนี้ไม่มีการขอข้อมูลหรือสอบถามผู้ลงทะเบียนเพิ่มเติมผ่าน LINE เพราะการพิจารณาข้อมูลต่างๆ


จะดูจากสิ่งที่ท่านกรอกไว้ตั้งแต่ตอนลงทะเบียนอยู่แล้ว อยากให้ประชาชนทุกคนมั่นใจว่าท่านจะได้รับการดูแลจากภาครัฐอย่างเต็มที่ ดูแลทุกกลุ่มให้ดีที่สุด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์