ด่วน! 4 เม.ย. เปิดยกเลิกลงทะเบียน เราไมทิ้งกันรับเงิน 5,000 บาท


ด่วน! 4 เม.ย. เปิดยกเลิกลงทะเบียน เราไมทิ้งกันรับเงิน 5,000 บาท


นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง กล่าวถึงความคืบหน้ามาตรการเงินเยียวยา 5,000 บาท ว่า คลังคาดว่าจะเริ่มเปิดให้ผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาโควิด เข้ามาเปลี่ยนแปลง แก้ไขข้อมูล หรือยกเลิกการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.63 เป็นต้นไป เพื่อต้องการช่วยให้ผู้เดือดร้อนเข้ามาอัพเดทแก้ไข เปลี่ยนแปลงข้อมูลเพื่อได้รับการช่วยเหลือที่ถูกต้อง ขณะที่คนตั้งใจลงทะเบียนผิดเงื่อนไขอาจมีความผิดทางอาญาด้วย

ส่วนกลุ่มคนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยาตามโครงการนี้ รัฐบาลจะมีช่องทางช่วยเหลืออื่นๆ อาทิ เงินกู้ฉุกเฉินผ่านธนาคารออมสิน หรือมาตรการช่วยเหลือที่เตรียมออกมาใหม่ ซึ่งจะดูแลเยียวยาทั้งประชาชน ผู้ประกอบการ และ เกษตรกร อย่างต่อเนื่อง




ด่วน! 4 เม.ย. เปิดยกเลิกลงทะเบียน เราไมทิ้งกันรับเงิน 5,000 บาท


อย่างไรก็ตาม คลังกำลังเร่งตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ได้รับความเดือดร้อนเพื่อให้ได้รับเงินเร็วที่สุด  โดยกลุ่มอาชีพที่จะผ่านการคัดกรองเบื้องต้นมี 4 กลุ่มได้แก่  มัคคุเทศก์ ผู้ค้าสลาก คนขับรถแท็กซี่ และวินมอเตอร์ไซด์ เนื่องจากทั้ง 4 กลุ่มเป็นอาชีพที่มีการลงทะเบียนข้อมูลการประกอบอาชีพไว้ชัดเจน

อาทิ มัคคุเทศก์ มีข้อมูลยืนยันจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คนขับรถสาธารณะทั้งแท็กซี่และวินมอเตอร์ไซด์ มีการลงทะเบียนไว้กับกรมขนส่งทางบก ทำให้เอไอ สามารถตรวจสอบข้อมูลกลุ่มนี้ได้เร็วกว่ากลุ่มอื่นๆ  แต่ไม่ได้หมายความว่าทั้ง 4 กลุ่มนี้จะได้สิทธิพิเศษรับเงินก่อนกลุ่มอาชีพอื่น




"การยกตัวอย่าง 4 กลุ่มอาชีพดังกล่าวเพียงต้องการชี้ให้เห็นว่า ระบบการคัดกรองของโครงการมีความรัดกุม รวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อเป็นกรณีที่มีข้อมูลครบถ้วน สำหรับอาชีพอื่นๆ หากการกรอกข้อมูลความเดือดร้อนชัดเจน สามารถระบุให้เห็นถึงผลกระทบที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือมีหลักฐานประกอบพร้อมให้มีการตรวจสอบได้ถ้ารัฐต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ก็จะพิจารณาอนุมัติเงินเยียวยาของประชาชนรายนั้นๆ ได้รวดเร็วขึ้นเช่นกัน"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์