ชายไทยเสียชีวิตบนรถไฟ โควิด-19ไม่ใช่สาเหตุหลัก


ชายไทยเสียชีวิตบนรถไฟ โควิด-19ไม่ใช่สาเหตุหลัก

กรณี ผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายนี้บนรถไฟ เบื้องต้น ไม่มีไข้จริงๆ ผ่านทุกด่านมาได้ ตอนไปซื้อตั๋วยังเดินได้ ขณะอยู่บนรถไฟ มีไอบ้าง ระหว่างทาง มีอาการอาเจียนร่วมด้วย เริ่มเหนื่อย จากการประเมิน ไม่น่าใช่จาการติดเชื้อที่ปอดเป็นหลัก หากการตายปุปปัป จะเดินแบบนี้ไม่ได้ เมื่อหลังเสียชีวิต ผลตรวจพบเชื้อไวรัส ค่อนข้างสูง แต่การเสียชีวิตแบบเฉียบพลัน จากการประเมินเบื้องต้น เหมือนกับว่า มีโรคหัวใจด้วย ผู้เสียชีวิต มีประวัติ เบาหวาน มีการฉีดยาเพื่อคุมระดับน้ำตาล ซึ่งถือว่าหนัก รวมถึงอาจจะมาจากการคุมน้ำตาลได้ไม่ดีส่วนโรคเบาหวานเป็นโรคประจำตัวสูงสุดของผู้ป่วยโรคเรื้อรัง โดยเบาหวานเป็นโรคที่มีอายุยืนยาว อยู่ที่ผู้ป่วย แต่ละราย จะควบคุมน้ำตาลในร่างกายให้ดีแต่ไหน โดยถือเป็นโรคหนึ่งที่ทำให้ภูมิในร่างกายลดลง

ทั้งนี้ จาการอ่านรายงานทางการแพทย์ หากป่วยอาการหนักด้วยโควิด-19 ต้องใช้เวลาหลายวัน ก่อนที่จะเสียชีวิต / กรณีผู้เสียชีวิตรายนี้ ประวัต มีโรคประจำตัวร่วมด้วย อาจจะเป็นส่วนหนึ่งในการทำเสียชีวิตเฉียบพลัน

ขณะนี้ สถานการณ์โควิด-19 ที่เราพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น เราเดินมาถึงจุดที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เหมือนกับหลายประเทศ มีการใช้ซ้ำแน่นอน ตอนนี้ทาง รพ.รามาธิบดี มีการศึกษาวิจัย การใช้ซ้ำของอุปกรณ์ป้องกัน ในการ ฉายเครื่องUV ซึ่งอยู่ระหว่างการรอผลทดสอบ คาดว่าสัปดาห์หน้าจะชัดเจน

ในส่วนที่บุคลากรทางการแพทย์ ใส่ชุดกันฝนในการดูแลผู้ป่วย เบื้องต้นป้องกันได้แต่ไม่ทั้งหมด ย้อนไป เมื่อ13ปีแล้ว ตอนเกิด ไข้หวัดนก มีการใช้เหมือนกัน เพียงแต่ต้องรวบชุดให้เรียบร้อยรัดกุม แต่ตามหลักมาตรฐานในการป้องกันเชื้อโรคถือว่าต่ำมาก โดยชุดป้องกันเชื้อโรค ยังคงต้องเป็นชุด PPE


เครดิตแหล่งข้อมูล : nationtv.tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์