ช็อก! เผยผลตรวจเชื้อโควิด-19 ลุงล้มดับบนรถไฟ


ช็อก! เผยผลตรวจเชื้อโควิด-19 ลุงล้มดับบนรถไฟ


เมื่อวันที่ 1 เม.ย. นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า จากผลการชันสูตรเบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าชายอายุ 57 ปี คนดังกล่าวเสียชีวิตจากโรคเบาหวานซึ่งเป็นโรคประจำตัว แต่จาการตรวจคัดกรอง พบว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อโควิดด้วย โดย สธ. จะแจ้งผลเป็นทางการมาให้ตนอีกครั้ง

เบื้องต้น รฟท.ได้สั่งการให้มีการกักตัว 14 วัน และรอตรวตคัดกรอง สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้งหมด ได้แก่ พนักงานรถนอน พนักงานขายตั๋วที่สถานีบางซื่อ และตำรวจรถไฟ รวมทั้งสั่งให้มีการนำรถขบวนดังกล่าวไปกักเป็นเวลา 2 วันเพื่อทำการพ่นยาฆ่าเชื้อ และอบฆ่าเชื้อ รวมทั้งให้นำเครื่องนอน หมอน ผ้าห่ม ผ้าปูเตียงและอปุกรณ์ที่สัมผัสกับตัวผู้ป่วยไปฆ่าเชื้อทั้งหมดแล้ว




ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าว ได้เดินทางไปซื้อตั๋วรถไฟเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 29 มี.ค. ที่สถานีบางซื่อเพื่อเดินทางไปยัง ใน อ.สุไหงโกลก โดยได้มาขึ้นรถในวันที่ 30 มี.ค.โดยได้โดยสารตู้ที่ 4 ทราบว่าภายหลังจากรถไฟทำขบวนมาจนถึงบริเวณสถานีหัวหินชายคนดังกล่าวมีอาการไม่สบายและอาเจียนเจ้าหน้าที่ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตรวจดกรองมาตรวจวัดไข้พบว่าชายคนดังกล่าวไม่มีไข้ เพราะปรอทวัดได้อุณหภูมิ 36 องศา โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำว่าควรพักการเดินทางก่อนเพื่อพักผ่อนให้ร่างกายดีขึ้นแล้วค่อยเดินทางต่อ แต่ ผู้โดยสารคนดังกล่าวยืนยันที่จะเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง

โดยระหว่างที่รถไฟทำขบวนไปถึงบริเวณ อ.ทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้เดินเพื่อไปเข้าห้องน้ำแต่กลับล้มลงและเสียชีวิตบริเวณหน้าห้องน้ำบนรถไฟ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้โรงพยาบาลทับสะแกมารับศพ และนำตัวอย่างของผู้โดยสารคนดังกล่าวไปตรวจหาเชื้อโควิด โดยแพทย์ได้ส่งต่อไปให้โรงพยาบาลสมุทรสาครตรวจคัดเชื้อ คาดว่าจะผลการตรวจจะแล้วเสร็จในเวลา 24.00 น ของวันนี้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์