ทำเนียบผวา! ข้าราชการสธ.ติดโควิด กักตัว 30 ราย


ทำเนียบผวา! ข้าราชการสธ.ติดโควิด กักตัว 30 ราย


เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่ามีเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลติดเชื้อโควิด-19  ว่า  ตนตรวจสอบเรื่องนี้จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขแล้ว พบว่าเจ้าหน้าที่ผู้ที่ติดเชื้อไม่ใช่ข้าราชการทำเนียบรัฐบาล แต่เป็นข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข เพศชาย อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานและประชุมกับหลายหน่วยงานซึ่งรวมถึงทำเนียบรัฐบาล แต่ไม่ได้มานั่งประจำที่ทำเนียบรัฐบาล และจะอยู่เฉพาะกลุ่มที่มาจากกระทรวงสาธารณสุข

ซึ่งทีมสอบสวนโรค กองโรคติดต่อทั่วไป ตรวจสอบพบว่าข้าราชการรายนี้เริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีน้ำมูก ไอนานๆครั้ง ซึ่งเจ้าตัวคิดว่าเป็นภูมิแพ้ เพราะยังไม่มีไข้ แต่หลังจากป่วย 3 วัน จึงไปตรวจซึ่งผลออกมายืนยันเมื่อคืนนี้วันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมาว่าติดเชื้อโควิด-19 ข้าราชการรายนี้จึงกักตัวเอง และตอนนี้ได้เข้ารับการรักษาที่สถาบันบำราศนราดูรแล้ว 

ขณะที่ทีมสืบสวนโรคยังพยายามเข้าไปดูแลความเสี่ยงมี ซึ่งถือว่ายังต่ำ พบว่าผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับข้าราชการรายนี้เป็นคนของกระทรวงสาธารณสุข ประมาณ 30 คน ถ้าเป็นไข้ก็ไปโรงพยาบาล ถ้าไม่พบไข้ให้กักตัวที่บ้าน ก็จะอยู่ในวงจำกัดและจะใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม  ส่วนคนที่ใกล้ชิดที่นั่งอยู่ในห้องทำงานของศบค. ในตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล ได้จัดที่นั่งทำงานห่างกันพอสมควร และยังไม่มีผู้บริหารระดับสูงที่พบอาการ




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์