นศ.ไทยในลอนดอน ป่วยโควิด ขอโทษที่นำเชื้อเข้ามา หากไม่กลับคงต้องตาย!


นศ.ไทยในลอนดอน ป่วยโควิด ขอโทษที่นำเชื้อเข้ามา หากไม่กลับคงต้องตาย!

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากหลังนักศึกษาไทยที่ศึกษาในลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดินทางกลับประเทศไทย บ้างก็บอกเป็นการนำเชื้อกลับมาแพร่ในประเทศ แต่อีกมุมมองหนึ่งแสดงความเห็นว่า หากไม่กลับมานักศึกษาดังกล่าวอาจะเสียชีวิตได้

โดยนักศึกษาสาวดังกล่าว ได้โพสต์เฟซบุ๊ก บันทึกเรื่องราวเหตุการณ์จากการติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค. ขณะที่อยู่ที่ประเทศอังกฤษ เริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว เช้าวันรุ่งขึ้นเริ่มมีอาการเหนื่อยจึงได้กินยาพารา และลาหยุดเรียนในช่วงวันที่ 10 - 14 มี.ค. ขณะนั้นเป็นช่วงของการระบาดโควิด-19

วันที่ 15 - 16 มี.ค. เริ่มมีอาการเจ็บคอ แต่ทางรัฐบาลอังกฤษมีมาตรการว่า หากป่วยห้ามไปโรงพยาบาล โดยให้โทรศัพท์ไปที่สายด่วน และได้รับคำแนะนำว่าพักรักษาตัวในบ้าน 7 วัน ต่อมาวันที่ 17 มี.ค. เริ่มมีอาการหนาวสั่น จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล ปรากฏว่าทางโรงพยาบาลไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในโรงพยาบาลและแนะนำว่าให้โทรศัพท์ไปที่สายด่วน

โดยเล่าอาการว่าเจ็บเหมือนโดนแทงที่หน้าอกแต่ได้คำตอบกลับมาว่าให้อยู่บ้าน ทำได้แต่ร้องไห้ วันที่ 19 มี.ค. ไข้สูงถึง 39 องศา จึงโทรหาสายด่วนอีกครั้ง และได้คำตอบเช่นเดิมว่าให้อยู่บ้าน จึงตัดสินใจปรึกษากับครอบครัวกลับประเทศไทย

น้ำตาไหลผลตรวจออก

ระหว่างทางเป็นไข้มาตลอด เมื่อลงเครื่องมาที่ตม. พยายามบอกว่าเป็นไข้ แต่เครื่องตรวจได้อุณหภูมิ 36 เลยไปกักตัวเองที่โรงแรม บอกแท็กซี่ว่าตัวเองอาจจะติดเชื้อ มาจากลอนดอน แท็กซี่บอกไม่เป็นไร เพราะอาชีพเสี่ยงอยู่แล้ว ก่อนจะไปตรวจพบเชื้อลงปอดแล้ว ผลออกมาน้ำตาไหล ขอโทษที่ทำให้เชื้อต้องมาถึงไทย แต่หากยังไม่กลับมาอาจจะตายได้



นศ.ไทยในลอนดอน ป่วยโควิด ขอโทษที่นำเชื้อเข้ามา หากไม่กลับคงต้องตาย!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์