เผยรายชื่อจังหวัด ยังไม่มีรายงานพบผู้ติดโควิด ลุ้นวันต่อวันจะต้านอยู่หรือไม่


เผยรายชื่อจังหวัด ยังไม่มีรายงานพบผู้ติดโควิด ลุ้นวันต่อวันจะต้านอยู่หรือไม่

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ "โควิด-19" ในประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลได้ออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมจัดให้กระทรวงต่าง ๆ รับผิดชอบงานให้ความช่วยเหลือประชาชนรวมทั้งแก้ปัญหาต่าง ๆ พร้อมกับเตือนให้ประชาชนอยู่กับบ้านไม่เคลื่อนย้ายไปไหนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไปทั่วทุกจังหวัดประเทศไทย เนื่องจากพบผู้ที่ติดเชื้อเกือบทุกจังหวัดในประเทศไทยแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. นายอรรษิษฐ์  สัมพันธรัตน์ ผวจ.ตาก เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีการตรวจพบผู้ป่วย โรคโควิดอีก 1 ราย ในพื้นที่ตะวันออกของจังหวัดตาก เป็นหญิงอายุ 32 ปี ประกอบธุรกิจเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น อยู่ในเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา กลับมาบ้านที่จังหวัดตากโดยอาศัยอยู่เพียงลำพัง เจ้าตัวรู้สึกมีอาการไม่สบาย จึงมาตรวจและพบว่ามีอาการป่วยด้วยโรคโควิด ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์

มีข้อมูลว่าหญิงดังกล่าวได้เดินทางมาจากเมืองนิวยอร์ก โดยการต่อเครื่องบินหลายทอดและเข้าประเทศไทยที่ท่าอากาศยานภูเก็ต แล้วต่อเครื่องภายในประเทศมาลงที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ก่อนจะมีน้องชายขับรถไปรับกลับมาภูมิลำเนาที่ อ.เมือง จ.ตาก จนกระทั่งมีอาการป่วย

เช่นเดียวกับที่ จ.ศรีสะเกษ ,จ.ชัยภูมิ ก็มีผู้ติดเชื้อแล้วเช่นกัน โดยมีรายงานว่าวันนี้จะมีการแถลงข่าวเพิ่มเติมถึง จังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อรายแรกอีก ล่าสุดคือ จ.พะเยา  จ.อุตรดิตถ์  และจ.นครพนม ซึ่งจะได้สรุปอีกครั้งในวันที่ 29 มี.ค.ต่อไป

ทั้งนี้จังหวัดที่ยังไม่มีรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อมี 22 จังหวัด (นับจนถึงวันที่ 27 มี.ค.) ได้แก่ กำแพงเพชร , ชัยนาท , ชุมพร , ตราด , นครพนม , น่าน , บึงกาฬ , พะเยา , พังงา , พิจิตร , มหาสารคาม ,ระนอง , ลำปาง , ลำพูน  , สกลนคร , สตูล , สมุทรสงคราม , สิงห์บุรี , หนองคาย , อ่างทอง , อำนาจเจริญ , และ อุตรดิตถ์



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:17 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์