‘อนุทิน’ แจง กระแสกลับจากสเปน ไม่พบตรวจไข้


‘อนุทิน’ แจง กระแสกลับจากสเปน ไม่พบตรวจไข้


จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งเป็นคนไทย และเดินทางกลับมาจสกสเปน โดยโพสต์เล่าเรื่องราว ว่าตัวเอง ขึ้นเครื่องบินกลับจากบาร์เซโลนา สเปน พอมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ กลับไม่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจร่างกายเลยแม้แต่คนเดียว ทั้งๆ ที่สเปนก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยเช่นกัน ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่นั้น


วันนี้ (19 มี.ค.63) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข บอกถึงกรณีนี้ ว่า สเปนไม่ได้อยู่ใน 4 ประเทศที่มีการประกาศ โรคติดต่ออันตราย จีน (ฮ่องกง มาเก๊า) เกาหลีใต้ อิตาลี อิหร่าน แต่อยู่ในกลุ่มประเทศที่มีการประกาศให้เฝ้าระวัง ซึ่งขณะนี้มาตรการในประเทศไทยขอความร่วมมือให้มีการคัดกรองตั้งแต่ประเทศต้นทาง โดยต้องมีใบรับรองแพทย์ที่มีอายุการใช้งาน 3 วันถึงจะสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินได้

 

กรณีที่ผู้ใช้ Facebook คนดังกล่าวโพสต์นั้นต้องบอกว่าเขาได้รับการคัดกรองมาจากประเทศต้นทางอย่างเข้มข้นแล้ว และเมื่อมาถือประเทศไทยก็จะถูกคัดกรองภายในสนามบินสุวรรณภูมิ อย่างเข้มข้นเช่นเดียวกัน แม้จะมองไม่เห็นมีบุคลากรประจำจุด แต่มีเครื่องอุปกรณ์วัดไข้ ที่ติดไว้ตามจุด โดยประชาชนไม่ได้สังเกต

นายอนุทิน ยืนยันว่า มาตรการคัดกรองไม่ได้หละหลวม และ ประชาชนที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวเอง 14 เพื่อเฝ้าระวังโรค ซึ่งถ้าหาก มีไข้ ไอ จาม เป็นหวัด ให้รีบพบแพทย์ทันที และจะต้องถูดติดตามตัวจากเจ้าหน้าที่โดยแอปพลิเคชั่น AOT Airports




‘อนุทิน’ แจง กระแสกลับจากสเปน ไม่พบตรวจไข้


แหล่งข้อมูล: TNN16


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:16 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์