ผวา!โควิด นายอำเภอสั่งกักตัวด่วน ชาวสวีเดนนับร้อย โผล่เที่ยวประจวบฯ ช่วงไฮซีซั่น


ผวา!โควิด นายอำเภอสั่งกักตัวด่วน ชาวสวีเดนนับร้อย โผล่เที่ยวประจวบฯ ช่วงไฮซีซั่น

วันที่ 18 มีนาคม - นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้วางแผนเพื่อป้องกัน การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยจัดซ้อมแผนเหมือนจริง หลังพบว่า มีชาวต่างชาติเดินทางมาจากประเทศพื้นที่เสี่ยงที่ติดเชื้อโควิด- 19 เข้าพื้นที่ ต.ห้วยยาง เพื่อต้องการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ( รพ.สต.)  พนักงานควบคุมโรคติดต่อในระดับหมู่บ้าน หน่วยงานคัดกรองระดับตำบล และระดับอำเภอ ให้ ทราบแนวทางปฏิบัติสามารถทำงานได้ทันที่ มีการส่งต่อข้อมูลที่ถูกต้องรวดเร็ว สำหรับการกำหนดซ้อมแผนที่ ต.หัวยยาง เนื่องจากมีชาวต่างชาติกลุ่มประเทศสวีเดน และจากแถบสแกนดิเนเวียจำนวนมาก เข้ามาอาศัยพักผ่อนตากอากาศ ในคอนโดมิเนียมและหมู่บนจัดสรร 6 โครงการ

"ล่าสุดทราบว่าจะมีการเดินทางมาพักผ่อนในชวงไฮซีซั่นมากกว่า 100 คน หากมีการเดินทางมาจากต่างประเทศก็จะใช้ มาตรการกักตัว 14 วันทั้งหมด ขณะเดียวกันได้แจ้งข้อปฏิบัติหรือข้อกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติที่อาศัยในพื้นที่ ต.ห้วยยาง มีการจัดทำทะเบียนประว์ติชาวต่างชาติทั้งหมด พร้อมลงพื้นที่เพื่อจัดตั้งเวที่พูดคุยให้ทราบข้อปฏิบัติ นอกจากนั้นอำเภอได้จัดเจ้าหน้ที่ส่องข้อมูลในสังคมโซเชียลเพื่อป้องกันการเผยแพร่ข่าวปลอม และจะทำการชี้แจงตอบโต้ทันที่หากมีการโพสต์ข้อมูลเท็จจริงจากสถานการณ์การระบาดของโควิด -19" นายปรีดากล่าว

นายเชิดชาย สุธรรมารักษ์ สธารณสุขอำเภอทับสะแก กล่าวว ได้หารือกับนิติกร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) รวบรวบพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการเอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีมีผู้โพสต์ฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ ต.ห้วยยาง เสนอข้อมูลเท็จในสังคมโซเชี่ยล ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแตกตื่น มีความก๋งวลกรณีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยโพสต์มีพนักงานร้านสะดวกซื้อติดเชื้อ 1 คน กักตัวไว้ดูอาการแล้ว 3 คน จากนั้นจะมีการปิดร้านสะดวกซื้อ 2 แห่ง ในพื้นที่ ต.ห้วยยาง

ล่าสุดได้แจ้งให้ประชาชนทราบว่ามีการโพสต์ข้อมูลเท็จ ส่วนสาเหตุที่มีการโพสต์ดังกล่าวเพื่อสร้างความตื่นตระหนก มาจากปัญหาผู้โพสต์ขายหน้กากอนามัยผ่านเฟซบุ๊กรายหนึ่งใน ต.ห้วยยาง ถูกชาวโซเชี่ยลตำหนิอย่างรุนแรงจากการประกาศขายหน้กากอนามัยเกินราคาที่กำหนด จึงทำให้ไม่พอใจจึงโพสต์ข้อมูลเท็จสร้างกระแส


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:16 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์