ยืนยัน! เจ้ากรมสวัสดิการ ทบ. ติดเชื้อโควิด เผยทหาร 36 ราย เสี่ยงติดสูง


ยืนยัน! เจ้ากรมสวัสดิการ ทบ. ติดเชื้อโควิด เผยทหาร 36 ราย เสี่ยงติดสูง

พล.อ.ณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก ในฐานะผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก แถลงยืนยันว่า พล.ต.ราชิต อรุณวงษ์ เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ติดเชื้อโควิด-19 จริง หลังได้รับการตรวจเชื้อซ้ำที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการรักษาตัว และล่าสุดไม่พบว่ามีอาการไข้แต่อย่างใด รวมถึงไม่พบการติดเชื้อของบุคคลในครอบครัวของเจ้ากรมสวัสดิการทหารบกแต่อย่างใดด้วย แต่ให้คนในครอบครัว กักตัว 14 วันที่บ้านแล้ว

พร้อมย้ำว่า ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศแต่อย่างใด ตามกระแสข่าวที่โจมตีในโซเชียล ซึ่งกระบวนการของกระทรวงสาธารณสุขจะมีการสรุปแถลงตามวงรอบต่อไป

พล.อ. ณฐพนธ์ ย้ำว่า ความจริง ก็คือ ความจริง มีนายทหาร 36 นายที่ใกล้ชิด มีความเสี่ยงสูง ซึ่งได้ให้กักตัวอยู่ที่บ้านแล้ว หนึ่งในนั้น มี 5 เสือ ทบ. ร่วมด้วยอีก 1 นาย เนื่องจากเคยเข้าประชุมกับ พล.ต.ราชิต แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าคือใคร และไม่ใช่พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งยังปฏิบัติภารกิจตามปกติ นอกจากนี้ ยังมี 60 คนอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง และกักตัวอยู่ที่บ้านแล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งได้มีการติดตามไปตรวจที่บ้านพักด้วยว่า กักตัวจริงหรือไม่ หากไม่ทำตาม จะมีมาตรการลงโทษทางวินัยทหาร

นอกจากนี้ สนามมวยก็ได้ปิดสถานที่ไปแล้ว เนื่องจากเป็นแหล่งแพร่เชื้อ ถูกปิดและถูกทำความสะอาดแล้ว ขณะเดียวกัน ที่กองทัพบกต้องเร่งดำเนินการคือการขยายการสืบสวนโรคอย่างรวดเร็ว โดยต้องทำงานแข่งกับเวลา และทำงานภายใต้ความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข ขณะที่ ผู้บัญชาการทหารบก จะเปิดศูนย์ประสานงานทางการแพทย์ บูรณาการกระทรวงกลาโหม กระทรวงสาธารณสุขและเหล่าทัพ

ทั้งนี้ มาตรการสำคัญ เข้าสู่การรักษาด้วยการใช้ห้องแยกที่ดำเนินการมาตรฐานตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ทุกประการ ทั้งนี้ ในขั้นตอนการสอบสวนโรค ได้ค้นหาผู้ใกล้ชิดตลอดระยะเวลา 14 วัน และได้ติดต่อไปแล้วเป็นรายบุคคล สำหรับผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด ก็จะเฝ้าระวังอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ความรู้กับกำลังพลทุกระดับ ปรับวิถีชีวิตของทหาร และสุขอนามัยส่วนบุคคล ทั้งการต่อแถว การรับประทานอาหารที่ต้องใช้ช้อนส้อมของตนเอง กำหนดมาตรฐานในการออกกำลังกายในที่โล่งแจ้ง จัดเจ้าหน้าที่ในการคัดกรองโดยตรงของหน่วยงาน

พล.อ.ณฐพนธ์ ยืนยันว่า ไม่มีบุคลากรกองทัพบกที่เดินทางกลับจากประเทศฝรั่งเศสแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อสืบสวนย้อนหลังแล้วเชื่อว่า เจ้ากรมสวัสดิการทหารบกติดเชื้อจากสนามมวย ส่วนความกังวลว่า ผู้ชมมวยในสนามมวยดังกล่าวจะติดเชื้อมากน้อยเพียงใดนั้น กระทรวงสาธารณสุขกำลังอยู่ระหว่างสืบสวนโรค สำหรับมาตรการของโรงพยาบาล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี เรื่องเล่าเช้านี้


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:16 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์