ผอ.สุวรรณภูมิฯ ยื่นหนังสือลาออก ท้อมาตรการคุมโควิด


 ผอ.สุวรรณภูมิฯ ยื่นหนังสือลาออก ท้อมาตรการคุมโควิด

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวานนี้ วันที่ 11 มี.ค. โดยตนได้รับหนังสือลาออกวันนี้ (12 มี.ค.) และได้ยับยั้งการลาออกแล้ว โดย น.ท.สุธีรวัฒน์ ได้ขอลาหยุดงานเป็นเวลา 7 วัน เพื่อกลับไปตัดสินใจเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าตนยื่นหนังสือลาออกจาก ทอท. ด้วยนั้น เป็นเพียงข่าวลือ ไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ล่าสุดวันนี้ ฝ่ายกฎหมายของ ทอท. แจ้งไปยัง น.ท.สุธีรวัฒน์ ว่าไม่มีอำนาจในการยับยั้งการลาออก ดังนั้นการลาออกของ น.ท.สุธีรวัฒน์ จะมีผลบังคับในวันที่ 16 เม.ย.นี้ ส่วนสาเหตุที่ น.ท.สุธีรวัฒน์ ยื่นหนังสือลาออกนั้น เนื่องจากรู้สึกท้อแท้กับการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ไม่ได้รับความร่วมมือ โดยเฉพาะจากหน่วยงานภายนอก เช่น ตำรวจ ทหาร และ กอ.รมน. ทำให้หน่วยปฏิบัติอย่าง ทอท. กรมควบคุมโรค และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทำงานการคัดกรองผู้โดยสารโรคโควิด-19 ด้วยความยากลำบาก ไม่มีประสิทธิภาพ จนเป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาแรงงานไทยกลับจากประเทศเกาหลี ไม่ผ่านการคัดกรอง

"ไม่มีการบูรณาการการทำงานตามที่ได้ประชุมตกลงกันไว้ เช่น เจ้าหน้าที่บางส่วนรู้สึกหวาดกลัว เกี่ยงกันปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลผีน้อย ผู้กลับจากประเทศเกาหลีใต้ เป็นต้น ส่งผลให้ผู้ปฏิบัติงานคนอื่นๆ มีภาระเพิ่มขึ้น ทั้งที่มีภาระหนักอยู่แล้ว นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังมีอุปกรณ์ป้องกันไม่เพียงพอและจัดส่งล่าช้า โดยเฉพาะหน้ากากอนามัย โดย ทอท. ถูกหน่วยงานราชการด้วยกันเองขอโควต้าตัดหน้าเอาไปใช้ก่อนทั้งๆที่ เจ้าหน้าที่สนามบินมีความต้องการใช้มากกว่า ทำให้การปฏิบัติงานคัดกรองภายในสนามบินเป็นไปด้วยความยากลำบากและยังขาดการสนับสนุนทีชัดเจนและเด็ดขาดจากผู้ใหญ่ ทำให้น.ท.สุธีรวัฒน์ จึงรู้สึกท้อแท้จนต้องลาออก"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ไม่เอาปิดถนน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 61.7.149.178

61.7.149.178,,61.7.149.178 ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
สั่งเป็นอย่างเดียว ไม่เคยลงหน้างาน มาเดินดูหน้างานแบบปลอมตัวมาเดี่ยวๆ สิ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 12 มีนาคม 2563 เวลา 18:10 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:16 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์