แจงแล้ว! ปม สาวกลับเกาหลี แฉกักตัวสองมาตรฐาน


แจงแล้ว! ปม สาวกลับเกาหลี แฉกักตัวสองมาตรฐาน

บุรีรัมย์ แจงแล้ว! ปม สาวกลับเกาหลี แฉสองมาตรฐาน กักตัวราวนักโทษ เผยได้รับแจ้งเพิ่มจำนวนฉุกเฉิน ต้องขอโทษทุกคนด้วย ยันสถานที่มีบริเวณกว้างพอ

จากกรณีหนึ่งในผู้เข้าข่ายต้องโดนกักตัวได้มีการแชร์สภาพของที่อยู่ในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่า อาจจะมีการแพร่เชื้อในค่ายดังกล่าวแทนที่จะเป็นการควบคุมเชื้อเอาไว้ อีกทั้งยังต้องเผชิญกับความยากลำบาก อีกทั้งสถานที่กักตัวนั้น ไม่ต่างอะไรกับนักโทษเลย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 10 มี.ค. นายธัชกร หัตถาธยา ผวจ.บุรีรัมย์ แถลงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ก่อนหน้านี้ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด รับอาสาให้ใช้สถานที่กักตัวผู้ที่เดินทางกลับมาจากกลุ่มประเทศเสี่ยงไวรัสโควิด-19 และกลุ่มแรงงานที่มาจากเกาหลีใต้ เพราะมีรั้วรอบขอบชิด และมีบริเวณกว้างพอ ซึ่งกลุ่มแรงงานที่มาจากเกาหลีใต้ในจ.บุรีรัมย์มี 20-30 คน ที่จะเดินทางมาในครั้งนี้ ทางสนามจึงได้เตรียมห้องพักไว้ 60 ห้อง


นายธัชกร กล่าวต่อว่า แต่ปรากฏว่าได้รับรายงานมาอีกว่า แรงงานไทยที่ผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ทั้งหมด 186 คน ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ทั่วประเทศ จะต้องเดินทางมาที่จ.บุรีรัมย์ทั้งหมด เพื่อรอการคัดแยกส่งต่อไปยังภูมิลำเนาเกิดของแรงงานแต่ละจังหวัด ทางจังหวัดมีเวลาเตรียมการไม่ถึงวัน จึงจำเป็นต้องใช้เต้นท์มากางเป็นที่นอนเพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้น

"ซึ่งตอนนี้กำลังคัดแยกแรงงาน แล้วจะทำการขนส่งแรงงานไปบ้านเกิดแต่ละจังหวัด ซึ่งแต่ละจังหวัดได้เตรียมสถานที่ไว้แล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มส่งแรงงานได้ในวันที่ 11 มี.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม ในนามตัวแทนจังหวัดบุรีรัมย์ ต้องขอโทษแรงงานไทยในเกาหลีที่ไม่ได้รับความสะดวกในคืนแรก เพราะเป็นกรณีฉุกเฉิน หลังจากนี้จะดูแลแรงงานให้อย่างดี โดยเฉพาะเรื่องอาหาร ทางจังหวัดได้เตรียมเมนูไว้พร้อมแล้ว และได้เข้าไปทำความเข้าใจกับแรงงานทั้งหมดแล้ว" นายธัชกร กล่าว

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในจ.บุรีรัมย์ ผวจ.บุรีรัมย์ ยืนยันว่า ยังไม่พบประชาชนในจังหวัดติดเชื้อแม้แต่คนเดียว ทั้งนี้ ยังให้กำนันผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน คุมเข้มในการตรวจสอบบุคคลกลุ่มเสี่ยงอยู่ตลอดเวลา

แจงแล้ว! ปม สาวกลับเกาหลี แฉกักตัวสองมาตรฐาน


แจงแล้ว! ปม สาวกลับเกาหลี แฉกักตัวสองมาตรฐาน


แจงแล้ว! ปม สาวกลับเกาหลี แฉกักตัวสองมาตรฐาน


แจงแล้ว! ปม สาวกลับเกาหลี แฉกักตัวสองมาตรฐาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:16 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์