ฮ่องกงยืนยัน หมาปอม ติดเชื้อโควิด จริง! ครั้งแรกจากคนสู่สัตว์


ฮ่องกงยืนยัน หมาปอม ติดเชื้อโควิด จริง! ครั้งแรกจากคนสู่สัตว์

ทางการฮ่องกงยืนยันอย่างเป็นทางการว่าได้พบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสุนัขของผู้ป่วยโรคดังกล่าวจริง นับเป็นการติดเชื้อจากคนสู่สัตว์ครั้งแรก แต่ย้ำว่ายังไม่มีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าสัตว์เลี้ยงทำให้เกิดการติดเชื้อในคนได้

หน่วยงานด้านสาธารณสุขของฮ่องกงแถลงเมื่อวานนี้ว่าสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนของผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นหญิงวัย 60 ปี ได้ติดเชื้อจริง โดยสำนักงานเกษตร ประมง และ การอนุรักษ์ของฮ่องกง ระบุว่าผลการตรวจสอบ ที่ดำเนินการมาหลายครั้งตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้วให้ "ผลบวกอ่อนๆ" ซึ่งหมายความว่าสุนัขตัวนี้มีการติดเชื้อในระดับต่ำ และจนถึงขณะนี้ยังไม่แสดงอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ออกมา



ขณะที่ ผู้เชี่ยวชาญชาญจากมหาวิทยาลัยฮ่องกง และ องค์การสุขภาพสัตว์โลก เห็นตรงกันว่ากรณีดังกล่าวเป็นการติดเชื้อจากคนสู่สัตว์เป็นครั้งแรก แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าสัตว์เลี้ยงสามารถทำให้มนุษย์ติดเชื้อโควิด-19 ได้

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฮ่องกงยืนยันว่าจะกักตัวสุนัขนี้ต่อไป จนกว่าผลการตรวจสอบจะเป็นลบ จึงจะส่งคืนเจ้าของ โดยตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว สัตว์เลี้ยงทุกตัวของผู้ติดเชื้อในฮ่องกงถูกสั่งกักเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน

ซึ่งนอกจากปอมเมอเรเนียนตัวที่ติดเชื้อแล้ว ยังมีสุนัขอีก 1 ตัว ที่ถูกกักตัว เช่นกันเนื่องจากมีเจ้าของเป็นผู้ป่วยโควิด แต่ผลการตรวจสอบพบว่าสุนัขตัวนี้ไม่ติดเชื้อ ซึ่งจะมีการตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนปล่อยคืนเจ้าของ

ฮ่องกงยืนยัน หมาปอม ติดเชื้อโควิด จริง! ครั้งแรกจากคนสู่สัตว์

เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:16 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์