ผบ.ทัพเรือภาค3ยันเรือ “Seabourn” ไม่มีเชื้อโควิด


ผบ.ทัพเรือภาค3ยันเรือ  “Seabourn” ไม่มีเชื้อโควิด


เมื่อวันที่ 13 ก.พ.  พล.ร.ท.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 พร้อมด้วยพล.ร.ต.สุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้อำนวยการสำนักงานศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 ได้นำกำลังพลเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจคัดกรอง นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่มากับเรือ Seabourn Ovation ที่เข้าเทียบท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต ซึ่งการคัดกรองเป็นไปตามมาตรฐานระดับนานาชาติ โดยมีนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต คณะสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมดำเนินการอย่างใกล้ชิด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้มีกระแสในโซเชียลมีเดียของชาวเน็ตถามถึงมาตรฐานและความชัดเจน กรณีที่กองทัพเรือ Seabourn Ovation สามารถเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต ทำให้แฮชแท็ก #seabournovation เป็นเทรนด์อันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ ในขณะที่ไม่อนุญาตให้เรือสำราญ Westerdam (เวสเตอร์ดัม) เทียบท่า 

ผบ.ทัพเรือภาค3ยันเรือ  “Seabourn” ไม่มีเชื้อโควิด


โดยแหล่งข่าวจากกองทัพเรือ ชี้แจงว่า เรือทั้ง 2 ลำมีความแตกต่างกัน โดยเรือสำราญ Westerdamไม่มีแผนที่จะมาจอดในประเทศไทย แต่จะมาขอจอดฉุกเฉิน และมีคนจีนอาศัยมาด้วยจำนวน 21 คน แต่กลับมีแผนจะใช้ไทยเป็นจุดหมายให้คนที่อยู่บนเรือกลับประเทศ โดยการกระจายไปสนามบินต่างๆ ซึ่งกองทัพเรือประเมินสถานการณ์แล้วว่าจะมีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือไวรัสโควิด- 19  อีกทั้งในหลายประเทศทั้งไต้หวันและญี่ปุ่นก็ปฏิเสธให้เรือดังกล่าวเข้าเทียบท่าเช่นเดียวกัน ในขณะที่เรือ Seabourn Ovationนั้น มีแผนจะมาจอดประเทศไทย 10 ชั่วโมงอยู่แล้ว อีกทั้งผู้โดยสารทั้งหมดเป็นชาวยุโรป ไม่มีคนเอเชีย และไม่มีผู้ป่วยไวรัสโคโรนา

ผบ.ทัพเรือภาค3ยันเรือ  “Seabourn” ไม่มีเชื้อโควิด


ผบ.ทัพเรือภาค3ยันเรือ  “Seabourn” ไม่มีเชื้อโควิด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:16 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์