เผยพบผู้ป่วย 6 คน จากคนที่เดินทางกลับจาก อู่ฮั่น

หลังจากที่คนไทยในเมืองอู่ฮั่น เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยมาลงที่สนามบินอู่ตะเภา เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา จากนั้นทางทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ก็ได้นั่งรถเข้าไปยังเครื่องบิน พร้อมกับทำการตรวจคัดกรองทั้งหมด 138 คน ที่เดินทางมา

หลังจากนั้นก็ทางกองทัพเรือก็ได้นำรถบัสของกองทัพเรือที่จัดเตรียมไว้ รับคนไทยทั้ง 138 คนขึ้นรถ เพื่อมายังจุดคัดกรอง หลังจากนั้นก็ได้ให้ขึ้นรถไปส่งยังฐานรับรองที่ทางกองทัพเรือเตรียมไว้ โดยทั้งหมดถูกส่งขึ้นรถบัสจนเต็มคัน และพบว่าทั้งหมดยังคงสวมใส่หน้ากากอนามัยไว้ด้วย

ขณะเดียวกัน นพ.อภิชาติ วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการ ร.พ.บำราศนราดูร เปิดเผยว่า ระหว่างที่อยู่บนเครื่องบิน ทุกคนไม่มีความเครียด มีการร้องเพลงและมีกิจกรรมคลายเครียดให้ โดยทางทีมงานไม่มีใครไข้ สำหรับการคัดกรองที่จีนพบว่ามี 2 คนมีอาการไอเล็กน้อย พอสังเกตการณ์บนเครื่องแล้วไม่มีอาการอะไรเลย ส่วนอีก 4 คน มีอาการไข้ คาดว่าภายในวันที่ 19 ก.พ.ทุกคนก็จะได้กลับบ้าน

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ตั้งโต๊ะแถลงความสำเร็จของปฏิบัติการนำคนไทยจากอู่ฮั่น กลับบ้าน โดยนายสาทิตย์ ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่ากการกระทรวงสาธารณสุข นะบุว่า ทุกคนถูกส่งไปพักผ่อนที่เรือนรับรองทั้งหมดแล้ว และพบว่า เป็นไข้ 6 คน จึงไปตรวจอาการที่โรงพยาบาลสิริกิติ์ เบื้องต้นคาดว่ามาจาก ความกดอากาศ เพราะมาตรการต้องให้ดื่มน้ำ และทานแซนวิชคนละชิ้น ซึ่งหากมีไข้คงไม่สามารถขึ้นเครื่องบินมาตั้งแต่แรก

สำหรับวันพรุ่งนี้ ทีมแพทย์จะเตรียมทีม เพื่อไปดูสุขภาพจิตทุกคนที่เรือนรับรอง เพราะอาจรู้สึกกดดัน หรือไม่สบายใจ เนื่องจากไปไหนไม่ได้ 14 วัน และเพื่อไม่ให้เครียด ส่วนเรื่องวันกลับจะหารืออีกครั้ง ว่า จะให้เดินทางกลับเองหรือให้ญาติมารับ

เบื้องต้นพบว่าคนไทยกลับจากอู่ฮั่นทั้งหมด 138 คน จากการตรวจร่างกายหลังลงเครื่องมีนักศึกษาที่ไข้ขึ้น 6 คน โดย 2 ใน 6 นั้น มีอาการไอแทรกซ้อนด้วย โดยทางเจ้าที่คาดว่า การมีไข้ น่าจะเกิดจากสภาพอากาศและสภาพร่างกาย ทางเจ้าที่จึงได้ส่งตัวไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ และที่เหลือก็เข้าที่ฐานรับรอง อาคาร 5 เพื่อเฝ้าดูอาการ 14 วัน

เผยพบผู้ป่วย 6 คน จากคนที่เดินทางกลับจาก อู่ฮั่น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:16 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์