เตือน! สัมผัสแบงก์ เสี่ยงติดเชื้อโคโรน่า แนะส่งลูกค้าเสร็จรีบล้างมือ


เตือน! สัมผัสแบงก์ เสี่ยงติดเชื้อโคโรน่า แนะส่งลูกค้าเสร็จรีบล้างมือ

สืบเนื่องจากสถานการณ์ทั่วโลกยังไม่น่าไว้ใจ เพราะจำนวนผู้เสียชีวิตรายงานจาก thewuhanvirus.com พบแล้ว 305 คน และมีผู้ป่วยติดเชื้อใน 27 ประเทศ จำนวน 14,640 คน ส่วนข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข ประเทศไทย ยืนยันพบผู้ป่วยเพิ่มจากคนสู่คนรายแรกของไทย 1 ราย เป็นคนขับรถแท็กซี่ที่รับผู้โดยสารชาวจีน ทำให้ผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 19 คน ขณะนี้นอนโรงพยาบาล 11 คน กลับบ้านแล้ว 8 คน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก @Yong Poovorawan ระบุว่า



สำหรับคนขับแท็กซี่ หรือรถบัส หรือที่ต้องพบเจอกับคนจีนเป็นจำนวนมาก ขอยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า โรคปอดอักเสบอู่ฮั่นไม่ได้ติดทางอากาศ ถึงแม้จะมีผู้โดยสารอยู่ในห้องเดียวกันในรถ ยกเว้นเสียแต่ว่าผู้โดยสารนั้นไอหรือจาม สิ่งที่สำคัญถ้าจะให้ดีคนขับแท็กซี่หรือรถบัส ควรใส่หน้ากากอนามัยแบบสายคาดก็พอ เพราะถ้าใส่ N95 จะอึดอัดมาก และจะต้องใช้มือจับบ่อยในการขยับหน้ากาก

ดังนั้นจะต้องล้างมือบ่อย ๆ แต่ความเป็นไปได้ของแท็กซี่ที่จะล้างมือบ่อย ๆ ก็ทำได้ยาก จึงก็ขอให้ใช้แอลกอฮอล์เจลทำความสะอาดมือหลังผู้โดยสารลงแล้ว ถ้าผู้โดยสารไอจามมาก่อนแล้วใช้มือปิดปาก แล้วเอามือจับแบงก์ส่งให้ก็มีโอกาสที่สัมผัสกับละอองฝอย และถ้าไม่ระวังก็จะถูกใบหน้าได้ ส่วนการทำความสะอาดในตัวรถก็เป็นสิ่งสำคัญ และอย่าลืมล้างมือ ใช้แอลกอฮอล์เจล และใส่หน้ากากอนามัยก็แล้วกัน

เตือน! สัมผัสแบงก์ เสี่ยงติดเชื้อโคโรน่า แนะส่งลูกค้าเสร็จรีบล้างมือ


"ผมไม่เคยพูดว่าจะไม่ติดในห้องผู้โดยสาร ก็เห็นอยู่ติดไปคนหนึ่งแล้ว คนขับรถบัสของญี่ปุ่นก็ติด ความเป็นจริงคือติดกันได้ แต่น่าจะเป็นการสัมผัสหรือมีการไอจามในรถ โดยเฉพาะถ้าไอจามแล้วใช้มือปิดปาก จากนั้นไปจับแบงก์ส่งให้คนขับก็ติดได้ ผมพยายามเน้นว่ามันไม่ใช่ติดโดยลมหายใจ แต่ถ้าผู้โดยสาร ไอ จาม และฝุ่นละอองตกในรถ และถ้ามีใครไปจับ แล้วไม่ได้ล้างมือ โอกาสติดเกิดขึ้นได้" หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก กล่าว

เตือน! สัมผัสแบงก์ เสี่ยงติดเชื้อโคโรน่า แนะส่งลูกค้าเสร็จรีบล้างมือ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:16 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์