สั่งย้าย “ชัยวัฒน์” กลับนั่ง ผอ.สบอ.9 หลังพ้นข้อหาคดีบิลลี่


สั่งย้าย “ชัยวัฒน์” กลับนั่ง ผอ.สบอ.9 หลังพ้นข้อหาคดีบิลลี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ลงนามคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 9 จำนวน 9 คน โดยการโยกย้ายครั้งนี้มีคำสั่งให้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมปัตตานี (ทสจ.) สำนักงานปลัดทส. ย้ายกลับไปดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (สบอ.) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2562 นายจตุพร ได้มีคำสั่งย้าย นายชัยวัฒน์ ผอ.สบอ.9 (อุบลราชธานี) ไปเป็นทสจ.ปัตตานี ทำให้การโอนย้ายในครั้งนี้ถือเป็นการย้ายกลับไปดำรงตำแหน่งเดิมของนายชัยวัฒน์ หลังจากอัยการสั่งไม่ฟ้องนายชัยวัฒน์ กับพวกรวม 4 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดฐานอื่นๆ กรณีการอุ้มฆ่า นายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย



ขณะที่ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ระบุว่า การย้ายนายชัยวัฒน์ กลับไปเป็น ผอ.สบอ.9 เป็นการทำหนังสือร้องขอมาจากอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เนื่องจากเป็นการโยกย้ายต่างหน่วยงาน และมีการพิจารณาตามความเหมาะสมและความสามารถในการทำงานระดับพื้นที่ และไม่อยากให้มองแค่ตำแหน่งของนายชัยวัฒน์ เพียงคนเดียว ซึ่งหลังจากนี้จะเปิดรับสมัครข้าราชการพิจารณาไปทำงานในตำแหน่ง ทสจ.ปัตตานีที่ว่างลงด้วย

"สัปดาห์ก่อนอาจจะไม่บอกว่าจะย้าย แต่เมื่อถึงเวลา มีตำแหน่งว่าง และดูความเหมาะสมกับการบริหารในพื้นที่นั้นๆ นายชัยวัฒน์ ก็ไม่ได้มีปัญหา จึงสามารถตัดสินใจให้ไปทำงานที่ สบอ.9 ได้เช่นเดิม"

สั่งย้าย “ชัยวัฒน์” กลับนั่ง ผอ.สบอ.9 หลังพ้นข้อหาคดีบิลลี่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:16 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์