ในหลวงทรงห่วงใย ไม่ให้ปิดการจราจรช่วงขบวนเสด็จฯ


ในหลวงทรงห่วงใย ไม่ให้ปิดการจราจรช่วงขบวนเสด็จฯ

โฆษกรัฐบาลเผย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยประชาชน ไม่ให้ปิดการจราจร-กำหนด 10 แนวทาง อำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงขบวนเสด็จฯ ไม่ให้กระทบการเดินทางของประชาชน

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.  นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยประชาชน เกรงว่าการเสด็จพระราชดำเนินของพระองค์และพรบรมวงศานุวงจะกระทบกับการเดินทางของประชาชน  จึงให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดแนวทางอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยไม่ให้ปิดการจราจร แต่ให้จัดช่องทางเสด็จและช่องทางประชาชนโดยใช้อุปกรณ์เพื่อความสะดวก 

กรณีที่มีเกาะกลางถนนเส้นทางฝั่งตรงข้ามสามารถใช้ได้ตามปกติ  แต่กรณีที่ไม่มีเกาะกลางถนน ให้ใช้กรวยยางวาง  กรณีของทางร่วมทางแยกใช้วิธีการควบคุมรถ  สำหรับสะพานกลับรถหรือสะพานข้ามใช้ได้ตามปกติ ส่วนทางพิเศษที่มีด่านให้วางแนวกรวยยางตามความเหมาะสม เน้นย้ำในการวางอุปกรณ์ให้พิจารณาตามความเหมาะสม และใช้มาตรการประชาสัมพันธ์เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดกับทั้งประชาชนและผู้ปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ นางนฤมล ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ประสานงานกับ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เผยแพร่ข้อความดังกล่าวโดยยึด 3 แนวทางหลักคือ

1.จะต้องดูแลและถวายความปลอดภัยอย่างสูงสุด

2. จะต้องดูแลให้สมพระเกียรติ

3.การดำเนินการต่างๆ จะต้องคำนึงถึงของประชาชน และทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด... 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์