กำนันขอนแก่นยัน สงสารยาย แต่ต้องแจ้งความกลับ สื่อโดนด้วย ทำให้เสียชื่อ!


กำนันขอนแก่นยัน สงสารยาย แต่ต้องแจ้งความกลับ สื่อโดนด้วย ทำให้เสียชื่อ!

กรณี นางทัน พลเสน่ห์ อายุ 86 ปี ชาว ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.บรรลุ สินนา สว.(สอบสวน) สภ.หนองเรือ เพื่อ ดำเนินคดีกับ นายจักรธร โงะบุดดา กำนันตำบลบ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เป็นกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 17 โดยกล่าวหาว่าถูกกำนันแย่งบัตรลงคะแนนเลือกตั้งไปกาลงคะแนนแทน

จึงเข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและดำเนินคดตามกฎหมาย เพราะไม่ได้ใช้สิทธิ์ตามที่ตัวเองต้องการจะเลือกพรรคที่ชอบ กระทั่งช่วงบ่ายวันเดียวกัน ทางด้านกำนันตำบลบ้านเม็งได้เดินทางเข้าแจ้งความกลับ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และขอความเป็นธรรมให้กับตัวเองโดยยืนยันว่าไม่ได้กระทำอย่างที่ถูกยายกล่าวหา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 ธ.ค. พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน ผกก.สภ.หนองเรือ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหาได้เข้าแจ้งความทั้งสองฝ่าย ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะมีการเรียกสอบปากคำทั้ง 2 ฝ่าย รวมพยานในที่เกิดเหตุคือเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 17 ขณะนี้สอบปากคำยายและกำนันไปแล้ว

เหลือเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งจำนวน 9 ปาก และผู้สังเกตการณ์ของพรรคการเมืองทั้ง 2 พรรค รวมทั้งหมดที่จะต้องสอบปากคำเบื้องต้นมี 11 ปาก เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายผิดถูกว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

ขณะที่ นายจักรธร โงะบุดดา กำนันตำบลบ้านเม็ง ผู้ถูกกล่าวหา เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดในเรื่องดังกล่าวกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดรวมทั้งสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง

นายจักรธร กล่าวว่า ภายหลังจากเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ได้เข้าแจ้งความกลับ โดยเป็นการลงบันทึกประจำวันเอาไว้ก่อนเนื่องจากสงสารยาย แต่ภายหลังจากมีข่าวสารแพร่หลายออกไปทาสื่อมวลชนช่องทางต่าง ทั้งโซเชียลมีเดีย และสื่อหลัก พบว่าบางสื่อสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงโดยไม่มีการตรวจสอบให้ดีก่อนลงข่าว และในส่วนของยายที่กล่าวหาตนเองก็จะแจ้งความเอาผิดในข้อหาให้การเท็จ รวมทั้งผู้ที่อยู่เบื้องหลังพายายเข้าแจ้งความ

"แทนที่จะเป็นลูกหลานของยายที่พาแจ้งความ กลับเป็นหัวคะแนนของพรรคการเมืองหนึ่งเป็นคนพาเข้าแจ้งความแทน ตนเองในฐานะกำนันตำบลบ้านเม็ง ปกครองด้วยใจ แม้ว่าจะเป็นคนพูดจาโผงผาง พูดไม่เพราะ แต่ชาวบ้านในพื้นที่รู้ดีว่าตนเองเป็นคนอย่างไร ผิดต้องก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย

ตนเองก็สงสารคุณยายแต่ในสิ่งที่คุณยายพูดมันทำร้ายแรงกับตนเองเกินไป อยากให้เอาความจริงมาพูดกัน ตอนนี้รู้สึกงงว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางในพื้นที่กับใครมาก่อนและถ้าไม่มีการเลือกตั้งก็ไม่มีทางได้เจอยายคนนี้

อยากให้ทุกคนวิเคราะห์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเรื่องจริงใครพูดจริงใครพูดเท็จ ตนเองมองว่าเป็นเรื่องของการเมือง เพราะคนที่พายายเข้าแจ้งความเป็นหัวคะแนนของพรรคพรรคหนึ่ง แทนที่จะเป็นลูกหลานพาเข้าแจ้งความ และทำไมจึงไม่โวยวายในตอนที่เกิดเหตุตอนที่อยู่คูหา ทำไมจึงไปเข้าแจ้งความและกล่าวหาตนเองได้อย่างคล่องแคล่วเหมือนเตรียมการมาไว้เป็นอย่างดี"

ด้าน นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น กล่าวว่า ทาง กกต.ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งจะประสานทางตำรวจ สภ.หนองเรือ ในส่วนของการให้ปากคำของทั้งสองฝ่าย ส่งมายัง กกต.เพื่อจะรายงานให้ทางกกต.กลางได้ทราบและพิจารณาตามขั้นตอน โดยเบื้องต้นได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย และตัวแทนผู้สมัครของทั้ง 2 พรรคก็ไม่พบว่าไม่มีเรื่องดังกล่าเกิดขึ้นแต่อย่างใด แต่ก็ต้องมีการสอบปากคำอย่างละเอียดและเป็นทางการ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์