สั่งสอบครูโกนหัว 2 นักเรียนหญิง อ้างเป็นเหา ส่วนเด็กอายจนยังไม่กล้ามาเรียน


สั่งสอบครูโกนหัว 2 นักเรียนหญิง อ้างเป็นเหา ส่วนเด็กอายจนยังไม่กล้ามาเรียน


เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ได้มีเหตุการณ์ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปง จ.พะเยา ใช้ปัตตาเลี่ยนโกนผม นักเรียนชั้น ป.4 และ ป.2

โดยครูผู้ที่โกนผมอ้างว่าเด็กทั้งสองเป็นเหา ทำให้ผู้ปกครองไม่พอใจ พร้อมจะดำเนินเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชนให้ถึงที่สุด เพราะทำให้ลูกสาวได้รับความอับอายไม่กล้าไปเรียนหนังสือ เนื่องจากถูกเพื่อนล้อเป็นคนหัวล้าน

นายสุชาติ ศศิภัทรกุล ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา (สพป.) 2 พะเยา กล่าวว่า ตนสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงของเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว เบื้องต้นทราบว่าครูที่ดำเนินการตัดผมเด็กให้เหตุผลว่า เด็กเป็นเหาจึงได้ถามนักเรียนทั้งสองว่าจะตัด ซึ่งเด็กก็ยินยอม แต่ไม่ได้ถามผู้ปกครอง ส่วนกรณีของครูที่ได้ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมขู่ย่าของนักเรียนว่าจะฟ้องกลับ ได้ทำการตักเตือนครูที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมแล้ว


ด้านครูมือโกนผมออกมายอมรับผิดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้สอบถามความเห็นของผู้ปกครองก่อน โดยหวังดีต้องการให้เด็กหายจากการเป็นเหา และได้เข้าไปขอโทษผู้ปกครองแล้ว ขณะที่ทางเด็กหญิงทั้งสองคน เด็ก ป.4 ยังไปเรียนหนังสือตามปกติ โดยสวมหมวกไปโรงเรียน แต่เด็กชั้น ป.2 อีกคนยังคง ไม่กล้าไปโรงเรียนเพราะอายเพื่อน


สั่งสอบครูโกนหัว 2 นักเรียนหญิง อ้างเป็นเหา ส่วนเด็กอายจนยังไม่กล้ามาเรียน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์