ผู้อ่านนิตยสารไทม์โหวต ‘ผู้ประท้วงฮ่องกง’ เป็นบุคคลแห่งปี 2019


ผู้อ่านนิตยสารไทม์โหวต ‘ผู้ประท้วงฮ่องกง’ เป็นบุคคลแห่งปี 2019


ผู้ประท้วงวัยรุ่นชาวฮ่องกงหลายหมื่นคนได้รับการโหวตจากผู้อ่านนิตยสารไทม์ให้เป็นบุคคลแห่งปี 2019การโหวตดังกล่าวมาจากผู้อ่านนิตยาสารไทม์ 27 ล้านคนทั่วโลก โดยโหวตจากคำถามว่า "ใครมีอิทธิพลกับโลกมากที่สุดในปีนี้" โดยผู้ชนะปีที่แล้วได้แต่วงศิลปินเกาหลี BTS 

สำหรับการโหวตครั้งนี้ เสียงส่วนใหญ่ร้อยละ 30 จากผู้โหวตทั้งหมดเลือกให้ผู้ประท้วงฮ่องกงทั้งหลายเป็นคนที่มีอิทธิพลต่อโลกมากที่สุด โดยกลุ่มผู้ประท้วงออกมาเดินประท้วงตามท้องถนนตั้งแต่เดือนมิถุนายน เริ่มจากการเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนมาเป็นการต่อต้านรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่ตามลำดับ




ผู้อ่านนิตยสารไทม์โหวต ‘ผู้ประท้วงฮ่องกง’ เป็นบุคคลแห่งปี 2019


แม้การประท้วงจะยังไม่ถือว่าสิ้นสุดดี แต่ผลของการประท้วงก็ทำให้รัฐบบาลฮ่องกงยอมถอนร่างกฎหมายดังกล่าว และยังสร้างผลการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งประวัติกาลของฮ่องกงที่ผู้สมัครจากพรรคที่สนับสนุนประชาธิปไตยได้นรับที่นั่งอย่างท่วมท้น อย่างไรก็ดีการประท้วงไม่ได้ดำเนินไปอย่างราบรื่น มีการรายงานว่าตำรวจใช้ความรุนแรงรูปแบบต่าง ๆ แก่ผู้ชุมนุมหลายวิธีด้วยกัน ในขณะที่ในกลุ่มผู้ประท้วงที่ประท้วงโดยสงบก็มีกลุ่มหัวรุนแรงที่พร้อมจะใช้กำลังและความรุนแรงเพื่อให้ข้อเรียกร้องได้รับการรับฟัง 

อย่างไรก็ดี บรรณาธิการนิตยสารไทม์ตัดสินใจเลือก เกรต้า ธันเบิร์ก นักรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้ามที่ทำให้โลกหันมาสนใจปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภายใต้โจทย์ที่ว่า "บุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีอิทธิพลกับโลกมากที่สุด ไม่ว่าในทางดีหรือร้าย" 

นอกจากเกรต้า และกลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงแล้ว ตัวเลือกในโพล์ดังกล่าวก็ยังประกอบด้วยนักเคลื่อนไหวกลุ่มต่าง ๆ ผู้อ่านร้อยละ 4.5 ที่ร่วมโหวตยังลงคะแนนให้กลุ่มนักโดดเรียนเพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งออกมาประท้วงให้รัฐบาลทั่วโลกแก้ไขปัญหาสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลง



เครดิตแหล่งข้อมูล : workpointnews.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์