หนุ่มขับกระบะหอบกระเช้า โร่ขอโทษรพ. ปมจอดขวางรถฉุกเฉินกลางทาง


หนุ่มขับกระบะหอบกระเช้า โร่ขอโทษรพ. ปมจอดขวางรถฉุกเฉินกลางทาง

จากกรณีคลิป พฤติกรรมของชายขับกระบะคันหนึ่ง ที่ไร้จิตสำนึก ขับขวางรถฉุกเฉิน ที่ข้างในมีผู้ป่วย กำลังเร่งรีบจะนำไปส่งที่โรงพยาบาล จนมีปากเสียงทะเลาะจนเรื่องราวใหญ่โต ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 14 พ.ย.62 เภสัชกรหญิง วาสนา เตชะธีราวัฒน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพาน ในฐานะตัวผู้แทนผู้อำนวยการฯ ได้ให้ข้อมูลกรณีที่ได้มีคลิปวีดิโอดังกล่าวว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวานนี้เวลาประมาณ 19.00 น. รถโรงพยาบาลพาน ได้รับผู้ป่วยรายหนึ่งกลับมาจากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อกลับมารักษาต่อที่โรงพยาบาลพาน ซึ่งภายในรถของโรงพยาบาลพาน มีพลขับ 1 คน พยาบาล 1 คน ผู้ป่วย 1 คน และญาติผู้ป่วย 1 คน รวมทั้งหมด 4 คน ซึ่งทางพยาบาลที่ถ่ายคลิปได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้ทางโรงพยาบาลทราบแล้ว ว่าเมื่อรถพยาบาลขับมาถึงทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงรายแห่งที่ 2 เขตอำเภอเมืองเชียงราย

ก็มีรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับรถปาดหน้ารถพยาบาลไปมา จึงได้ถ่ายคลิปเอาไว้ จนรถมาถึงเขตอำเภอแม่ลาว ถนนพหลโยธิน สายเชียงราย-พาน รถยนต์คันดังกล่าวก็ขับปาดหน้าและลงมาจากรถเพื่อให้รถพยาบาลหยุด จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้นตามคลิป โดยพยาบาลได้พาไปดูว่าภายในรถพยาบาลมีคนป่วย ทั้งนี้รถพยาบาลก็เปิดไฟไซเรนขอทางมาจากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์แล้ว ซึ่งยืนยันว่ารถพยาบาลขับถูกต้องตามกฎหมาย เพราะมีกล้องวงจรปิด และแผนการเดินรถของการแพทย์ฉุกเฉินติดตั้งในรถด้วยและใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนด





ทั้งนี้ เภสัชกรหญิงวาสนา แจ้งอีกว่า ในช่วงเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ผู้ที่ขับรถปาดหน้าได้นำกระเช้าดอกไม้มาขอโทษทางโรงพยาบาลพานแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลพานก็ไม่ได้ติดใจเอาความเรื่องที่เกิดขึ้น รวมทั้งผู้ป่วยที่อยู่ในรถด้วยไม่ติดใจเอาความ ส่วนชายที่ปรากฎในคลิป ได้ให้สัมภาษณ์ เพียงสั้นๆ ว่า ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ เภสัชกรหญิงวาสนา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่าน ว่าเมื่อพบเจอรถพยาบาลเปิดสัญญาณไฟไซเรน นั่นหมายความว่า รถพยาบาลมีความจำเป็นที่จะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างทันท่วงทีและปลอดภัย จึงอยากขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนหลบหรือให้ทางรถพยาบาลด้วย


หนุ่มขับกระบะหอบกระเช้า โร่ขอโทษรพ. ปมจอดขวางรถฉุกเฉินกลางทาง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์