ปิ๊งไอเดีย ชิมช้อปใช้ชิงโชค ดึงคนไทยช้อปรวยลุ้นล้าน ลุ้นคลังอนุมัติ


ปิ๊งไอเดีย ชิมช้อปใช้ชิงโชค ดึงคนไทยช้อปรวยลุ้นล้าน ลุ้นคลังอนุมัติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกรุงไทยเตรียมหารือร่วมกับกระทรวงการคลัง กรมบัญชีกลาง จัดกิจกรรมกระตุ้นการใช้จ่ายในโครงการชิมช้อปใช้ช่วง 2 เดือนสุดท้าย (พ.ย.-ธ.ค.62) โดยเฉพาะการใช้จ่ายในกระเป๋าสอง เพื่อให้ประชาชนนำเงินส่วนตัวออกมาใช้จ่ายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น รวมถึงกระตุ้นให้ร้านค้าเปิดรับเงินชิมช้อปใช้เพิ่มขึ้น หลังจากที่ผ่านมายังมียอดใช้จ่ายกระเป๋าสองกันน้อยเพียงหลักร้อยล้านบาท จากจำนวนเงินที่ใช้จ่ายไปทั้งหมดกว่า 1 หมื่นล้านบาท

 



สำหรับแนวคิดที่เตรียมเสนอให้ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง พิจารณา จะเปิดให้ผู้มีสิทธิทั้ง 13 ล้านคนที่เติมเงินใช้จ่ายผ่านกระเป๋าสอง รวมถึงร้านค้ากว่าแสนแห่งที่รับเงินชิมช้อปใช้กระเป๋าสอง มีสิทธิชิงโชคลุ้นรางวัล หรือโครงการชิมช้อปใช้ชิงโชค เช่น หากมีการเติมเงินใช้จ่ายกระเป๋าสองทุก 1,000 บาท จะได้รับ 1 สิทธิเพื่อชิงโชค แต่หากใช้จ่ายถึง 10,000 บาทก็จะได้รับ 10 สิทธิ โดยรางวัลมีหลายรูปแบบ เช่น รางวัลใหญ่เป็นเงินสด 1 ล้านบาท หรือรางวัลเงินระดับรองๆ ลงไปเป็นต้น

"แนวทางนี้จะเสนอให้ รมว.คลัง พิจารณาก่อน ซึ่งจะมีการประชุมกันในวันที่ 6 พ.ย.นี้ วัตถุประสงค์เพื่อเป็นโปรโมชั่นกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายเงินชิมช้อปใช้เพิ่มเติม โดยจะใช้งบประมาณไม่มาก เพราะการจับรางวัลจะจับเพียงเดือนละครั้ง เป็นเวลา 2 เดือน โดยให้รางวัลทั้งในส่วนของผู้ใช้เงิน และร้านค้าที่รับเงินโครงการชิมช้อปใช้กระเป๋าสองก็จะได้รับรางวัลด้วย โดยทางธนาคารกรุงไทยจะเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมหากได้รับการเห็นชอบ จะรีบทำโดยเร็วที่สุด"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์