ธนาคารกรุงไทยเตรียมออก ‘บัตรสวัสดิการฯแบบ Vertual Card


ธนาคารกรุงไทยเตรียมออก ‘บัตรสวัสดิการฯแบบ Vertual Card

วันนี้ (04พ.ย.62) ภายหลังจากรัฐบาลได้ดำเนินโครงการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาแล้ว 2 ปี และเตรียมเปิดให้มีการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบใหม่ในช่วงต้นปี 2563 พร้อมทั้งจะมีการปรับปรุงคุณสมบัติของผู้มีรายได้น้อยใหม่นั้น

ล่าสุด นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายของภาครัฐในการจัดทำบัตรสวัสดิการฯ ซึ่งอยู่ในรูปบัตรแข็ง ขณะนี้ธนาคารกรุงไทยอยู่ระหว่างเตรียมการจัดทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐฯ ที่เป็นรูปแบบ VIRTUAL Card หรือบัตรเสมือนฯ ซึ่งเก็บข้อมูลและสิทธิ์ประโยชน์ต่างๆที่ผู้ถือบัตรจะได้รับ ไว้ในสมาร์ทโฟนของผู้มีรายได้น้อย โดย VIRTUAL Card ดังกล่าว จะสามารถนำมาใช้แทนบัตรสวัสดิการฯแบบบัตรแข็งได้ 100%

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้มีรายได้น้อยที่ไม่มีสมาร์ทโฟนนั้น ภาครัฐก็จะยังแจกเป็นบัตรแข็งแบบพกพาเหมือนเดิม

ทั้งนี้ บัตรสวัสดิการฯแบบ Vertual Card เป็นฟีเจอร์หนึ่งของแอพพริเคชั่น "เป๋าตัง" ซึ่งผู้ถือบัตรฯสามารถนำไปสแกนเพื่อชำระค่าสินค้าและค่าบริการผ่านคิวอาร์โค้ดได้ทันที ขณะที่ปัจจุบันแอพริเคชั่น "เป๋าตัง" ได้มีการพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพและสามารถรองรับผู้ใช้งานจำนวนมากในคราวเดียวกัน โดยสามารถรองรับธุรกรรมได้สูงสุด 1.4 แสนธุรกรรมต่อวินาที และสามารถรองรับการใช้งานของผู้ใช้ได้ถึง 30 ล้านคน

นายผยง กล่าวย้ำด้วยว่า การเกิดขึ้นของแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เป็นสิ่งที่ตอกย้ำว่า การทำธุรกรรมทางการเงินของประชาชนเกี่ยวกับการถอนและโอนเงิน กำลังจะเปลี่ยนโฉมไปอย่างสิ้นเชิง โดยจะเปลี่ยนไปอยู่บนสมาร์ทโฟนมากขึ้น เห็นได้จากยอดการทำธุรกรรมที่สาขาของธนาคารกรุงไทยลดลง 30% ในปีนี้ ขณะที่พัฒนาการของการทำธุรกรรมทางการเงินจากนี้ไป จะก้าวไปสู่การปล่อยสินเชื่อออนไลน์ ซึ่งในอีก 3 ปีข้างหน้าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน



เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์