ชาวบ้าน ซดยาดองสูตรคางคก อาเจียนส่ง รพ.12 ราย ดับ 2


ชาวบ้าน ซดยาดองสูตรคางคก อาเจียนส่ง รพ.12 ราย ดับ 2

เวลา23.00น. วันที่ 21 ต.ค.62 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรชลบุรีได้รับแจ้งมีคนป่วยจำนวน 2 ราย ภายในซอยสถาพร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบภายในซอยดังกล่าวพบมีผู้ป่วยมีอาการคลื่นไส้อาเจียนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่งโรงพยาบาลเนื่องจากผู้ป่วยเริ่มมีอาการไม่ดี ซึ่งในซอยดังกล่าวมีชาวบ้านออกมามุงดูและพูดคุยกันจำนวนมากซึ่ง จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่าวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ามีคนในซอยมีอาการคล้ายกันคือมีอาการคลื่นไส้และอาเจียนจำนวนหลายราย และจากการสอบถามก็ทราบว่าคนที่มีอาการได้ดื่มเหล้ายาดอวเข้าไปซึ่งเหล้ายาดอกเป็นสูตรที่ทำขึ้นมาเองและเอามาขายให้คนในซอยกิน ซึ่งมีชาวบ้านมาซื้อไปกินกันหลายราย ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าคนที่ทำเหล้ายาดองขายคือนาย ณัฎฐ์ภณ ตามที่เจ้าของห้องเช่าให้ข้อมูลซึ่งมาเช่าห้องพักอยู่ภายในซอยนี้ประมาณ 5 เดือนแล้ว ซึ่งนาย ณัฎฐ์ภณ ได้มีการทำเหล้ายาดองขายโดยไปซื้อเหล้ามาและมาดองใส่ขวดแบ่งขายซึ่งเพิ่งทำขายได้ประมาณ 1 อาทิตย์ และก่อนหน้านี้ก็มีชาวบ้านซื้อไปกินบ้างแล้วแต่ก็ไม่เป็นอะไรจนมาวันนี้ เขาบอกว่ามีเหล้าสูตรใหม่เป็นสูตรคางคก ซึ่งก็มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ซื้อไปดื่มกิน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาและหลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มมีคนมีอาการ คลื่นไส้และอาเจียนต้องเรียกกู้ภัยมาส่งโรงพยาบาลด่วน และก็มีอีกหลายรายที่มีอาการเหมือนกันรวม 12 รายเป็นชาย 9 ราย และหญิง 3 รายและล่าสุดมีเสียชีวิตแล้ว 2 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพื่อหาข้อมูล

 




นาง สุดารัตน์ ดวงบาล อายุ 57 ปีเล่าว่าสามีของตนคือนาย ประหยัด พันขาว อายุ 37 ปีซึ่งก่อนตายได้ดื่มเหล้ายาดองเข้าไปซึ่งตนเองสังเกตุว่าเวลาสามีพูดมีอาการลิ้นแข็งๆจนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าประมาณ 6 โมงเช้าไปปลุกพบว่าแฟนไม่มีสติและจึงปั้มหัวใจช่วยและโทร1669 ให้รีบมาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลและก็เสียชีวิตในเวลาต่อมาซึ่งตรงกับนาย สันติ อาชญาเมือง อายุ 35 ปีเล่าว่าตนเองก็กินเล้ายาดองเข้าไปเช่นกันซึ่งก็กินไปพร้อมกับเพื่อนที่ตายไปแต่ตนกินน้อยแต่เพื่อนกินเข้าไปมาก เนื่องจากคนที่ทำขายได้เอามาให้ทิ้งไว้ให้ 5 กั๊ก หรือ 5 ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง และบอกว่าเอามาให้ชิมช่วยเปิดตลาดให้หน่อยถ้ากินดีก็จะไปทำใบอนุญาตและจะเอามาขายแต่พอกินเข้าไปก็มีอาการคลื่นไส้อาเจียน ลิ้นแข็ง ซึ่งนายสันติเองก็เริ่มมีอาการลิ้นแข็ง และยังมีเหล้ายาดองเหลืออยู่อีก1ขวดโชคดีที่ตนกินไปน้อยประมาณ1ขวดแต่เพื่อนที่เสียชีวิตกินไปประมาณ4ขวด ตนจึงเก็บเหล้าที่เหลือไว้ให้เจ้าหน้าที่เพื่อไปตรวจสอบและติดตามตัวคนผลิตมาสอบสวนว่าใส่อะไรลงไปกันแน่ทำไมกินเข้าไปแล้วถึงเมาและหนักจนเสียชีวิต

ซึ่งจากการสอบถามนางวันนา คำสิมมา อายุ 60 ปีเล่าว่าก่อนหน้านี้ได้ซื้อมากินแต่ก็ไม่เป็นอะไรซึ่งตนเองก็กินแต่เมื่อวันก่อนมีเพื่อนบ้านมาบอกว่าลองกินสูตรใหม่ของเขาหรือยังเขามีสูตรคางคก นางวันนา บอกไม่ได้กินเพราะไปทำงาน ถ้าไม่ได้ไปทำงานก็คงจะกินเข้าไปเหมือนกัน ส่วนเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเล่าว่ามีคุณยายที่กินเข้าไปและมีอาการคลื่นไส้อาเจียน และล้มลงหมดสติไป และเห็นว่ามีเลือกไหลออกจากปากด้วยก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาล

หลังจากที่นายสันติ อาชยาเมือง อายุ 35 ปีคนงานก่อสร้างได้เล่าให้ฟังว่าตนเองได้ดื่มเหล้ายาดองเข้าไปพร้อมกับเพื่อนที่เสียชีวิต แต่ดื่มไปประมาณ 1 ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง แต่ก็มีอาการคลื่นไส้และอาเจียนรวมถึงลิ้นชาๆเหมือนกัน แต่ก็คิดว่าคงไม่เป็นอะไรมาก พอตกดึก เริ่มมีอาการ เวลาพูดลิ้นแข็งๆ และคลื่นไส้ จึงต้องโทรเรียกกู้ภัยมาช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ชาวบ้าน ซดยาดองสูตรคางคก อาเจียนส่ง รพ.12 ราย ดับ 2


ในช่วงเช้าสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นหน่วยสืบสวนโรคได้ลงพื้นที่ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีชาวบ้านกินเหล้ายาดองแล้วเสียชีวิตที่บริเวณภายในซอยสถาพร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี แต่ก็ยังให้รายละเอียดไม่ได้ว่าในเหล้ายาดองมีสารพิษอะไรหรือไม่ต้องรอผมพิสูจน์ก่อน

ซึ่งในเบื้องต้นห้องที่ใช้ทำการผลิตยาดองยังคงปิดเงียบซึ่งเจ้าของห้องที่เป็นคนทำเหล้ายาดอง ในเบื้องต้น ได้หลบหนีไปตั้งแต่ทราบว่ามีคนดื่มยาดองแล้วเมา ซึ่งก็ยังตามตัวไม่เจอ ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุและได้นำเหล้ายาดองที่ยังเหลือไปเป็นหลักฐานในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งในทางคดีเจ้าหน้าที่ต้องรอผลการตรวจของเจ้าหน้าที่ก่อนว่าเหล้ายาดองดังกล่าวมีสารพิษอะไรบ้างแล้วจึงจะเรียกตัวคนก่อเหตุมาสอบสวนต่อไป


และเป็นที่น่าตกใจเนื่องจากได้รับข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุได้นำเหล้ายาดองสูตรที่ผลิตเองไปฝากวางไว้ในหลายๆที่ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าเอาไปฝากวางไว้ที่ไหนบ้างซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ฝากเตือนถึงผู้ที่ดื่มเหล้ายาดองในเขตพื้นที่ใกล้เคียงให้งดดื่มก่อนในช่วงนี้เพื่อความปลอดภัย

 


ชาวบ้าน ซดยาดองสูตรคางคก อาเจียนส่ง รพ.12 ราย ดับ 2

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 3


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์