ดราม่าไก่วิเชียรบุรี หนุ่มโพสต์โซเชี่ยลโอดแพงเกินไป


ดราม่าไก่วิเชียรบุรี หนุ่มโพสต์โซเชี่ยลโอดแพงเกินไป

วันนี้ ( 8 ต.ค. 62 )จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า "วันก่อนเห็นไก่ย่างวิเชียรบุรีข้างถนนในจังหวัดสระบุรี ด้วยนิสัยสอดรู้ในฐานะที่อยู่เพชรบูรณ์ และประชาสัมพันธ์ไก่ย่างวิเชียรบุรี มานาน เลยสอบถามคนขายตามประสาคนอยากรู้ แต่สะดุดตรงเรื่องราคา โฮ้ ไก่ตัวใหญ่ขนาดนี้ขายแค่ 1....เองเหรอ ถูกกว่าที่วิเชียรบุรีมากเลย เวลาผมกลับบ้านก็มักจะแวะซื้อไก่วิเชียรบุรี 

ก็สอบถามคนขาย เป็นไงช่วงนี้แต่ละร้านมักจะบ่นว่าเศรษฐกิจไม่ดี ขายไม่ค่อยได้ ความจริงวิเชียรบุรีเป็นจุดกลางที่นักท่องเที่ยวหยุดพัก เลยพาให้คิดว่าราคาน่า จะมีผลนะที่นักท่องเที่ยวไม่จอดซื้อ อย่าลืมว่านักท่องเที่ยวมีทุกระดับ ผมอยากเห็นภาพนักท่องเที่ยวจอดรถยาวเหยียดซื้อไก่ย่างเป็นของฝากเหมือนในอดีต ฝากชมรมลองช่วยกันคิด วิเคราะห์ นะครับ"



ดราม่าไก่วิเชียรบุรี หนุ่มโพสต์โซเชี่ยลโอดแพงเกินไป


ดราม่าไก่วิเชียรบุรี หนุ่มโพสต์โซเชี่ยลโอดแพงเกินไป


ดราม่าไก่วิเชียรบุรี หนุ่มโพสต์โซเชี่ยลโอดแพงเกินไป

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่อง ราคาไก่ย่างวิเชียรบุรี ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ อยู่ในขณะนี้ จากการสอบถามตัวแทนของผู้ขายไก่ย่างที่สามแยกวิเชียรบุรี หมู่ 1 ต.สระประดู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ผู้ประกอบการแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ร้านขนาดใหญ่ ร้านขนาดกลาง และรถเข็น จากการสอบถามทราบว่า ร้านขนาดใหญ่จะมีการกำหนดราคาขายที่แน่นอน อยู่ที่ตัวละ 180 บาท และรสชาติไก่ย่างจะมีเอกลักษณ์พิเศษของไก่ย่างวิเชียรบุรี หนังไก่จะแห้งกรอบ ส่วนเนื้อจะนุ่ม กลิ่นหอม รสชาติเค็มมันพอดีนอกจากนี้ยังมีน้ำจิ้มกระเทียม ที่เป็นสูตรลับเฉพาะ ซึ่งหารับประทานได้ที่ อ.วิเชียรบุรี ที่เดียว

ส่วนร้านขนาดกลางและเล็ก จะกำหนดช่วงราคาตามขนาดของไก่ อยู่ที่ระหว่าง 150-200 บาท ขึ้นลงไม่เท่ากันในแต่ละวัน ส่วนผู้ขายไก่ย่างประเภทรถเข็น แยกส่วนไก่ออกเป็น อก ขา และเครื่องใน ราคาอกกับขาอยู่ที่ 40-50 บาท เทียบกับไก่ตัวจะอยู่ที่ 4 ไม้เท่ากับไก่ 1 ตัว ส่วนเครื่องใน มี ไส้และตับ อยู่ที่ไม้ละ 20-25 บาท ทุกร้านบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าขายราคานี้มา 3-4 ปี แล้วยังไม่เคยปรับขึ้นราคา



เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์