ว.วชิรเมธี-บิณฑ์-ท็อป ดารณีนุช แนะคนไทยเลิกงมงายพึ่ง เขี้ยว-งา


ว.วชิรเมธี-บิณฑ์-ท็อป ดารณีนุช แนะคนไทยเลิกงมงายพึ่ง เขี้ยว-งา


เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 7 ตุลาคม 2562 ที่โรงหนังเก่าลิโด้ ชั้น 1 สยามสแควร์ องค์กรไวล์เอด (WildAid)และองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสเอด (USAID) ได้เปิดตัวโครงการรณรงค์ "ชีวิตดีต้องไร้ฆ่า" ไม่พึ่งเขี้ยว-งา พร้อมวิดีโอตัวใหม่ที่มีพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงและผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู และ ท็อป ดารณีนุช ปสุตนาวิน พิธีกรและนักแสดง เป็นทูตโครงการเพื่อโน้มน้าวให้ผู้ซื้อผู้ใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ป่า อย่างซากเสือโคร่งและงาช้าง เชื่อมั่นในผลของการกระทำของตนเอง แทนการพึ่งพาสิ่งที่มาจากการเบียดเบียนชีวิตสัตว์ป่าเพื่อความโชคดี หรือการปกป้องคุ้มครอง โดยโครงการรณรงค์ได้รับการสนับสนุนจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

โดย พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) เผยว่า พระพุทธเจ้าบอกให้จงเชื่อมั่นในการกระทำของตนเอง เพราะสิ่งที่เกิดจากการเข่นฆ่าจะใช่สิ่งที่เป็นมงคลหรือเปล่า ฉะนั้น การที่เราทำความดีไม่ว่าจะทำตอนไหน ตอนนั้นเป็นสิริมงคล หากเราทำดีวันไหน วันนั้นก็คือวันที่ดี ซึ่งตามหลังของชาวพุทธ มงคลในชีวิตนั้นขึ้นอยู่กับมันสมองและสองมือของเราเอง ดังนั้น พุทธคุณไม่มีทางที่จะไปอยู่ในเครื่องรางของขลังที่มาจากสิงห์สาราสัตว์ได้เลย เพราะพระพุทธคุณหมายถึง "ปัญญา ความบริสุทธิ์ และความเมตตาอาทร"

ด้าน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ มูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า ในอดีตเคยเชื่อและใช้ผลิตภัณฑ์สัตว์ป่า เพราะเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้สามารถปกป้องและนำความโชคดีมาให้ แต่ภายหลังได้พบว่าแม้จะมีสิ่งเหล่านี้ติดตัวก็ไม่ได้ช่วยอะไร เพราะทุกวันนี้สิ่งที่ทำให้ตนยึดถือเพื่อให้มีชีวิตที่ดีก็คือ "การคิดดี ทำดี" แล้วความดีจะปกป้องเรา

"สิ่งที่ผมกราบไหว้คือพ่อแม่ที่บ้าน การช่วยเหลือคน การช่วยเหลือชีวิตสัตว์ ผมว่าเป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุด" บิณฑ์ กล่าว

ขณะที่ ท็อป ดารณีนุช ปสุตนาวิน นักแสดงและพิธีกร บอกว่า จากเหตุการณ์ล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่ง จังหวัดกาญจนบุรี ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นที่ท็อปและเพื่อนๆ ริเริ่มโครงการ "ใครรักป่ายกมือขึ้น" เพื่อระดมทุนมอบกรรมธรรม์ประกันชีวิต อุบัติเหตุและสุขภาพเพื่อเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทั่วประเทศ ที่ต้องทำงานด้วยความเสี่ยงเพื่อปกป้องทรัพยากรทางธรรมชาติขิงแผ่นดินให้มีสวัสดิการชีวิตที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์งาช้างที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่มีอายุระหว่าง 30-49 ปี มีแนวโน้มจะได้รับงามช้างเป็นของขวัญ

"สิ่งของที่คิดว่ามีค่า แต่มาจากสัตว์ที่ถูกฆ่านั้นไม่อาจช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีได้ และการซื้อเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ ก็มีส่วนกระตุ้นให้ช้างและเสือในธรรมชาติตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะถูกล่า ความก้าวหน้า ความสำเร็จในหน้าที่การงานมันเริ่มจากการลงมือปฏิบัติ และสิ่งที่จะสร้างมงคลให้กับชีวิตก็คือตัวเราเท่านั้น" ท็อป กล่าว

 


ว.วชิรเมธี-บิณฑ์-ท็อป ดารณีนุช แนะคนไทยเลิกงมงายพึ่ง เขี้ยว-งา


ว.วชิรเมธี-บิณฑ์-ท็อป ดารณีนุช แนะคนไทยเลิกงมงายพึ่ง เขี้ยว-งา


ว.วชิรเมธี-บิณฑ์-ท็อป ดารณีนุช แนะคนไทยเลิกงมงายพึ่ง เขี้ยว-งา


ว.วชิรเมธี-บิณฑ์-ท็อป ดารณีนุช แนะคนไทยเลิกงมงายพึ่ง เขี้ยว-งา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์