สลด ป.5 คิดสั้น ด.ญ.13 รีบแก้มัด ตามคนช่วย พบปม เพื่อนรุมแกล้ง จนไม่อยากไปร.ร.


สลด ป.5 คิดสั้น ด.ญ.13 รีบแก้มัด ตามคนช่วย พบปม เพื่อนรุมแกล้ง จนไม่อยากไปร.ร.

วันที่ 7 ต.ค. ที่ร.พ.กระบี่ แพทย์และพยาบาลห้องฉุกเฉิน รับตัวผู้ป่วยฉุกเฉินจาก ร.พ.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ เป็นเด็กผู้ชายอายุ 11 ปี นร.ชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม หลังจากที่ใช้ผ้าผูกคอตัวเองที่บ้านพัก ในพื้นที่ อ.คลองท่อม เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ จับชีพจร ได้แต่เด็กยังหมดสติไม่รู้สึกตัว จึงเร่งช่วยเหลือ นำตัวเข้านอนพักดูอาการที่ตึกศัลยกรรมชาย 2 ร.พ.กระบี่ ล่าสุด ด.ช. มีการอาการดีขึ้น แต่ยังไม่สามารถพูดคุยได้ แพทย์และพยาบาล ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด




สลด ป.5 คิดสั้น ด.ญ.13 รีบแก้มัด ตามคนช่วย พบปม เพื่อนรุมแกล้ง จนไม่อยากไปร.ร.

จากการสอบถาม ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 13 ปี พี่สาวของเด็ก ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา แม่ไม่อยู่บ้าน ตนและน้องชาย คือ ด.ช.เอ (นามสมมติ) วัย 11 ปี และน้องชายอีกคนวัย 8 ขวบ อยู่บ้านกันเพียงลำพัง ช่วงที่ตนกำลังเข้าไปในครัว เพื่อเตรียมทำอาหารให้น้องๆ กิน ตนเรียก ด.ช.เอ แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบ 

จึงเดินออกมาดูที่ห้องโถงในบ้าน ก็พบน้องชายใช้ผ้าขาวม้า ผูกคอตัวเองหมดสติ จึงรีบเข้าไปปลดผ้าออก แล้วขี่รถ จยย.ไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในหมู่บ้าน ห่างไปประมาณ 2 กม. ชาวบ้านจึงช่วยกันปฐมพยาบาล และนำตัวน้องชายส่ง ร.พ.ลำทับ ส่วนสาเหตุ ตนยังไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร

 




สลด ป.5 คิดสั้น ด.ญ.13 รีบแก้มัด ตามคนช่วย พบปม เพื่อนรุมแกล้ง จนไม่อยากไปร.ร.

ขณะที่ นางแก้ว (นามสมมติ) อายุ 46 ปี แม่ของ ด.ช.เอ เผยว่า สาเหตุที่ลูกชายคิดสั้น ตนเชื่อว่ามาจากปัญหาในกลุ่มเพื่อนที่โรงเรียนที่ลูกชายเรียนอยู่ โดยเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนทราบจากลูกว่ามีกลุ่มนักเรียนในโรงเรียนบางกลุ่ม มาข่มขู่และทำร้ายลูก ก่อนนี้ลูกไปเล่นเครื่องเล่นในโรงเรียน แล้วเสียหลักล้มลงทำให้เท้าไปโดนนักเรียนคนหนึ่งโดยไม่ตั้งใจ กลุ่มนักเรียนดังกล่าวจึงทำร้ายชกหน้าลูกชาย จนลูกบ่นว่าไม่อยากจะไปโรงเรียนเพราะกลัวจะเกิดเรื่องอีก

วันเกิดเหตุลูกทำร้ายตัวเอง ตนต้องไปทำงานที่เกาะลันตา อ.เกาะลันตา ลูกขอว่าจะไปกับตนด้วย แต่ตนเห็นว่าหากไปด้วยจะลำบาก จึงให้ลูกอยู่บ้านกับพี่สาวและน้องชาย แต่ไม่นึกว่าลูกจะตัดสินใจทำแบบนี้ ตนเล่าเรื่องดังกล่าวให้กับครูที่โรงเรียนทราบ ซึ่งทางครูรับปากว่าจะเร่งสืบหาว่าเด็กกลุ่มไหนที่มีพฤติกรรมตามที่บอก

นางแก้ว เล่าอีกว่า ตอนนี้ตนอยากให้ลูกชายหายดีเท่านั้น ส่วนปัญหาภายในโรงเรียนเป็นหน้าที่ของครูที่โรงเรียนจะดำเนินการแก้ปัญหาให้ ตนยืนยันว่าลูกชายเป็นเด็กขยัน อยู่บ้านก็จะช่วยตนทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว ทั้งช่วยกรีดยางขาย เวลาอยู่โรงเรียนก็ชอบช่วยเหลืองานครูที่โรงเรียน จนครูที่โรงเรียนแทบทุกคนจะรักน้องมาก แต่อาจจะทำให้เพื่อนบางคนไม่ชอบ เพราะเป็นเด็กที่ครูรัก




สลด ป.5 คิดสั้น ด.ญ.13 รีบแก้มัด ตามคนช่วย พบปม เพื่อนรุมแกล้ง จนไม่อยากไปร.ร.

ด้าน นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.ร.พ.กระบี่ กล่าวว่า ตอนนี้อาการของเด็ก ยังอยู่ในขั้นตอนการเฝ้าระวัง เนื่องจากสมองขาดอ๊อกซิเจนเป็นระยะเวลาพอสมควร แต่อาการดีขึ้นตามลำดับ เด็กเริ่มมีอาการตอบสนองที่ดีขึ้น ขยับแขนขาได้ เวลาเรียกก็มีอาการตอบสนอง เริ่มลืมตาได้ ซึ่งตนกำชับ จนท.ให้ดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลาจนกว่าจะประเมินอาการได้ภายใน 48 ชม.

ในส่วนของการเยียวยาด้านสภาพจิตใจ สั่งให้ จนท.สุขภาพจิตของ ร.พ.คอยดูแลสภาพจิตใจของครอบครัว ทั้งแม่เด็ก พี่สาว น้องชาย รวมทั้งเมื่อเด็กหายดี จะต้องดูแลสภาพจิตใจอีกครั้ง ให้เด็กสามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้ตามปกติ แต่สิ่งหนึ่งที่ขอชื่นชม คือชาวบ้านที่ช่วยเหลือเด็กตั้งแต่ทราบเหตุครั้งแรก มีความรู้ในการปฐมพยาบาลทำ CPR ในเบื้องต้น จนทำให้สามารถช่วยเหลือเด็กไว้ได้ เป็นสิ่งที่ต้องให้ชุมชน ชาวบ้าน ได้เรียนรู้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อชุมชนโดยรวมเวลาเกิดเหตุขึ้นมาจะได้ช่วยเหลือทันท่วงที



เครดิตแหล่งข้อมูล : khaosod





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์