เด็ก 5 ขวบ พลัดตกคอนโด 10 ชั้น รอดปาฏิหาริย์เพราะต้นไทร


เด็ก 5 ขวบ พลัดตกคอนโด 10 ชั้น รอดปาฏิหาริย์เพราะต้นไทร

เด็กอายุ 5 ปี พลัดตกคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ย่านเมืองทองธานี จ.นนทบุรี ซึ่งมีความสูง 10 ชั้น แต่เด็กรอดปาฏิหาริย์และมีอาการปลอดภัยแล้ว

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 62 ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ได้ไปสำรวจสถานที่เกิดเหตุและสำรวจความสูงของผนังกำแพง กรณีเด็กชายวัย 5 ปี ตกขอบหน้าต่างคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ย่านเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเด็กพักอาศัยอยู่กับครอบครัวในชั้น 10 ของอาคารที่เกิดเหตุ โดยในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 เกิดเหตุการณ์เด็กพลัดตกจากหน้าต่างมาที่พื้นด้านล่าง เบื้องต้น เด็กได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่เฝ้าดูอาการที่ โรงพยาบาลชลประทาน ปากเกร็ด

 

ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ลงไปสำรวจจุดเกิดเหตุ ซึ่งจุดที่เด็กตกข้างล่างเป็นพื้นฟุตปาธหน้าร้านค้าร้านหนึ่ง โดยเจ้าของร้านค้า ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนอาศัยมานานกว่า 20 ปี เป็นครั้งแรกที่เห็นเด็กพลัดตกอาคาร โดยวันเกิดเหตุได้ยินเสียงตุบคล้ยเสียงของหล่นใส่พื้น แต่พบว่าเป็นเด็กผู้ชาย หล่นจากห้องพักชั้น 10 ของคอนโดมีเนียมผ่านกิ่งต้นไทรที่แผ่ขยายเป็นพุ่มหนาแน่นจนกิ่งไม้หัก บางส่วน ซึ่งเมื่อเด็กหล่นมาที่พื้นแล้วเด็กพยายามลุกขึ้น โดยเจ้าของร้านค้าและคนที่เดินไปมาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนโทรเรียกทีมกู้ภัย ซึ่งเด็กมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน ตามร่างกายมีบาดแผลเล็กน้อย ไม่มีอาการบาดเจ็บสาหัสแต่อย่างใด

 

 

จากการสำรวจพื้นที่บริเวณหน้าต่างชั้น 10 ของห้องที่เด็กพักอยู่ พบว่า ในชั้นรองลงมามีการต่อเติมหลังคากันสาดเกือบทุกชั้น ซึ่งไม่มีร่องรอยแรงกระแทกให้เสียหายแต่อย่างใด มีเพียงช่องโหว่ของพุ่มกิ่งต้นไทรที่แหว่ง พบกิ่งที่หักคาต้น และลักษณะของพุ่มโค้งลงมา จึงคาดว่า เด็กวัย 5 ปี ตกลงมาโดยไม่กระแทรกกับหลังคากันสาดชั้นใด แต่ร่วงลงมาที่กิ่งต้นไทรโดยตรง จากลักษณะของกิ่งที่แผ่ขยายหนาแน่น และกิ่งใหญ่สลับเล็ก มีความหนาพอสมควร จึงทำให้เด็กไม่ได้รับบาดเจ็บมากหรืออันตรายถึงชีวิต

 

ทั้งนี้ทีมข่าว ได้โทรศัพท์สอบถามอาการกับพ่อของเด็ก ซึ่งขณะนี้อยู่ที่โรงพยาบาลลชลประทาน ปากเกร็ด ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์เพราะต้องเฝ้าดูอาการลูกชายอย่างใกล้ชิด 24 ชม. เบื้องต้น เด็ก 5 ปี อาการปลอดภัย ไม่มีกระดูกแตกหัก ไม่มีอาการเลือดคั่งแต่อย่างใด แต่เพื่อความปลอดภัยแพทย์จึงให้เฝ้าดูอาการก่อน ส่วนสาเหตุที่เด็กตกลงมาพ่อของเด็กระบุว่า บริเวณหน้าต่างจะมีราวตากผ้าวางชิดกำแพง และบริเวณตรงนั้นมีหมอนตุ๊กตาใบใหญ่วางใกล้เคียงกัน ซึ่งเด็กน่าจะยืนบนหมอนแล้วปีนขึ้นราวตากผ้ามาอยู่บนขอบหน้าต่าง และน่าจะมีการชะโงกหน้าออกมาจนเสียหลักผลัดตกลงมา




เด็ก 5 ขวบ พลัดตกคอนโด 10 ชั้น รอดปาฏิหาริย์เพราะต้นไทร


เด็ก 5 ขวบ พลัดตกคอนโด 10 ชั้น รอดปาฏิหาริย์เพราะต้นไทร


เด็ก 5 ขวบ พลัดตกคอนโด 10 ชั้น รอดปาฏิหาริย์เพราะต้นไทร


เด็ก 5 ขวบ พลัดตกคอนโด 10 ชั้น รอดปาฏิหาริย์เพราะต้นไทร

เครดิตแหล่งข้อมูล : workpointnews





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์