หนุ่มเมืองปากน้ำจ๋อย!เจอข้อหาหมิ่นเนวิน หลังโพสต์ยัดเงินกรรมการ


หนุ่มเมืองปากน้ำจ๋อย!เจอข้อหาหมิ่นเนวิน หลังโพสต์ยัดเงินกรรมการ

อุทาหรณ์โพสต์ไม่คิด! หนุ่มเมืองปากน้ำจ๋อย ยกมือไหว้ฝากขอโทษ “บิ๊กเน”ต่อหน้า ตร.บุรีรัมย์ หลังเข้ารับทราบข้อหาโพสต์หมิ่น “เนวินมันรวยมันยัดตังค์กรรมการ” แมตช์โตโยต้าไทยลีกส์ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ชนะตราดเอฟซี   หลังสำนึกผิดยอมขอโทษ เนวิน ไม่ติดใจเอาความ

วันที่ 3 ตุลาคม 2562 เวลา 16.00 น. นายสิทธิชัย  ละมัย อายุ 23 ปี พร้อมด้วยผู้ปกครองได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปรฉัตร  รักษาวงษ์  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา”  หลังจากที่ทางสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของสโมสรฯ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์  เพื่อเอาผิดกับผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง  ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายสิทธิชัย ละมัย ในข้อหา “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ฯ”


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เฟสบุ๊คเพจของ BURIRAM UNITED ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอ ขณะที่นายเนวิน ได้พูดคุยกับนักฟุตบอลของทีม หลังจบแมตช์การแข่งขันฟุตบอล ในศึกโตโยต้าไทยลีกส์ 2019 ระหว่างทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด พบกับทีมสโมสรตราด เอฟซี เมื่อวันที่ 11 ส.ค.62 ที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันทีมบุรีรัมย์ชนะทีมตราด เอฟซี  

ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นว่า “เนวินมันรวยมันยัดตังค์กรรมการ” ซึ่งการโพสต์ข้อความดังกล่าว ได้สร้างความเสียหาย และทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจผิดว่า นายเนวิน และสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ใช้เงินจ่ายสินบนกรรมการฟุตบอลเป็นการโกงการแข่งขัน

นายสิทธิชัย กล่าวว่า  ตนขอยอมรับผิดกับสิ่งที่ตนโพสต์ข้อความลงทางเฟสบุ๊ค ในเชิงทำให้นายเนวิน และสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ได้รับความเสียหาย ซึ่งตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นการทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์  ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ตนได้รับหมายเรียกจากตำรวจบุรีรัมย์  และได้เดินทางมาพบเพื่อให้ปากคำ 

 พร้อมทั้งได้กราบขอโทษ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และแฟนบอลบุรีรัมย์ฯ ที่ตนทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ต่อไปจะไม่โพสต์ข้อความในลักษณะดังกล่าวอีก รวมทั้งจะไม่โพสต์ หรือแสดงความคิดเห็นในเชิงทำให้บุคคลอื่นได้รับผลกระทบ  และรับความเสียหายอีกแล้ว  ไม่ว่าจะเป็นสโมสรฟุตบอล หรือหน่วยงาน องค์กร และบุคคลใดก็ตาม

นายสิทธิชัย กล่าวด้วยว่า สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้แก่ตนเองเป็นอย่าง มาก และต้องขอกราบขอบคุณ นายเนวิน และทางสโมสรฯ ที่ไม่เอาเรื่องในคดีความดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นการให้โอกาสแก่ตนเอง

หนุ่มเมืองปากน้ำจ๋อย!เจอข้อหาหมิ่นเนวิน หลังโพสต์ยัดเงินกรรมการ

พร้อมกันนี้ขอฝากเตือนไปยังแฟนบอล หรือผู้ใช้สื่อโซเชียลต่างๆ ว่าการจะโพสต์ข้อความใดๆก็ตาม ขอให้คิดให้ดี อย่าทำไปด้วยอารมณ์หรือความมันเท่านั้น โดยเฉพาะการกล่าวพาดพิงถึงบุคคลอื่นในลักษณะเชิงหมิ่นประมาท  และให้เข้าใจผิดในตัวบุคคลหรือหน่วยงานองค์กรนั้นๆ ซึ่งจะเป็นการทำให้บุคคลนั้นได้รับความเสื่อมเสีย ทั้งยังจะเป็นการส่งผลเสียให้แก่ตนเอง เหมือนกับที่ตนได้กระทำลงไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เบื้องต้นหลังจากนายสิทธิชัย ได้เดินทางเข้ามาพบแล้ว ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือน และให้เดินทางกลับภูมิลำเนา  จากนั้นจะเรียกผู้แทนของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาทำการถอนแจ้งความ ว่าจะไม่ดำเนินคดีเอาผิดกับเหตุการณ์ดังกล่าว ตามความประสงค์ของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

หนุ่มเมืองปากน้ำจ๋อย!เจอข้อหาหมิ่นเนวิน หลังโพสต์ยัดเงินกรรมการ


หนุ่มเมืองปากน้ำจ๋อย!เจอข้อหาหมิ่นเนวิน หลังโพสต์ยัดเงินกรรมการ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์