ศิลปินวาดจารึก น้ำท่วมอุบลฯ ซึ้งใจคนไทยแห่ช่วยเหลือ


 ศิลปินวาดจารึก น้ำท่วมอุบลฯ ซึ้งใจคนไทยแห่ช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ชั้นล่างอาคารศรีวนาลัย วิทยาลัยอาชีวะศึกษาอุบลราชธานี กลุ่มศิลปินอีสาน ได้ร่วมกันวาดภาพบนผืนผ้าใบขนาด 2x10 เมตร จารึกเหตุการณ์และความทรงจำต่างๆ จากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยได้รวบรวมภาพถ่ายของบุคคล และกิจกรรมจากที่ต่างๆ และสื่อสารมวลชน นำมาวาดด้วยสีน้ำลงบนผืนผ้าใบ ซึ่งภาพบุคคล 

เช่น ภาพการเชิญถุงพระราชทานมอบแก่ผู้ที่เดือดร้อน, คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ในกิจกรรมการช่วยเหลือประชาชนในรูปแบบต่างๆ, พระที่ลงไปช่วยเหลือ เป็นรูปท่าน ว.วชิระเมธี, ภาพความประทับใจบรรดาอาสาสมัครกู้ภัยที่ลงไปช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบด้วยความเสียสละความสุขส่วนตัว ต้องกินข้าวท่ามกลางสายน้ำ และภาพกิจกรรมอื่นๆ รวมทั้งภาพนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งบัญชาการช่วยเหลือประชาชนอย่างทุ่มเท



สำหรับภาพเขียน art save ubon กิจกรรม สีน้ำ น้ำใจ ไล่ภัยน้ำท่วม ของกลุ่มศิลปินนี้จะนำไปตั้งแสดงที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุบลราชธานี ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.เป็นต้นไป และกลุ่มศิลปินกลุ่มนี้จะร่วมกันจัดกิจกรรมนิทรรศการศิลปะสีน้ำ "สีน้ำ น้ำใจไล่ภัยน้ำท่วม" ในระหว่างวันที่ 1-14 ตุ.ค.62  ที่ชั้น 3 เซ็นทรัลอุบลราชธานี โดยเปิดให้ประมูลภาพเขียนสีเพื่อนำรายได้ไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 ศิลปินวาดจารึก น้ำท่วมอุบลฯ ซึ้งใจคนไทยแห่ช่วยเหลือ


นายสันติ ทองสุข ศิลปินอาเซียนคนแรก หัวหน้ากลุ่มการจัดกิจกรรมครั้งนี้ บอกว่ากลุ่มศิลปินอีสาน ได้รวมตัวกันเพื่อรวบรวมภาพเหตุการณ์ทั้งภาพบุคคลและกิจกรรมที่ได้ลงไปช่วยเหลือชาวอุบลราชธานีที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยกันไปทั่ว และมีสารธารน้ำใจจากที่ต่างๆ ทั่วประเทศเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงยามเกิดเหตุเภทภัย ชาวไทยต่างก็มีน้ำใจให้แก่กันเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนด้วยความเสียสละในรูปแบบต่างๆ ดังนั้นเพื่อเป็นการจารึกภาพประวัติศาสตร์กลุ่มศิลปินอีสานจึงได้รวมตัวกันเพื่อวาดภาพจารึกประวัติศาสตร์ในครั้งนี้...

ด้าน นายธวัชชัย หงส์ทอง ศิลปินอิสระผู้ประสานงานกิจกรรม สีน้ำ น้ำใจ ไล่ภัยน้ำท่วม บอกว่า ศิลปินอีสานมากกว่า 30 คน ร่วมกันวาดภาพจากเหตุกาาณ์ช่วยเหลือและการปฏิบัติงานเพื่อการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานี นำไปแสดงที่ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลอุบลราชธานีและเปิดให้ผู้รักในศิลปะได้ประมูลภาพ โดยรายได้ทั้งหมดนำไปสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานีและในจังหวัดในภาคอีสาน

 


 ศิลปินวาดจารึก น้ำท่วมอุบลฯ ซึ้งใจคนไทยแห่ช่วยเหลือ


 ศิลปินวาดจารึก น้ำท่วมอุบลฯ ซึ้งใจคนไทยแห่ช่วยเหลือ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์