เร่งกู้ซากเครื่องบินฝนหลวงตก เยียวยาครอบครัวนักบิน 2.4 ล้านบาท


เร่งกู้ซากเครื่องบินฝนหลวงตก เยียวยาครอบครัวนักบิน 2.4 ล้านบาท

วันนี้ (26 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยนิรภัยการบินของกรมฝนหลวง ได้เดินทางลงพื้นที่หมู่ 9 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ เครื่องบินเล็กของกรมฝนหลวงและการบินเกษตรตก ทำให้ ร.อ.ตฤณ อัมระนันท์ อายุ 57 ปี ครูผู้ฝึกสอน และ นายสุขสันต์ จงเสถียรธรรม อายุ 25 ปี นักบินฝึกหัด ของกรมฝนหลวงการบินเกษตร เสียชีวิต โดยได้มีการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เพื่อนำมาประกอบการหาสาเหตุที่เครื่องบินตก


อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร กล่าวว่า จากการพูดคุยกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่า สภาพอากาศค่อนข้างจะปิดในช่วงที่เครื่องบินบินผ่านมาในบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ โดยมีหมอกลงจัดมาก เป็นเหตุให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นอาจจะเป็นปัญหา และเมื่อพ้นเมฆออกมาได้เจอกับภูเขา จึงหักเลี้ยวกะทันหัน ทำให้เครื่องยนต์เกิดอาการหมดแรงยกตัว ส่งผลให้เครื่องตกลงมาทันที




เร่งกู้ซากเครื่องบินฝนหลวงตก เยียวยาครอบครัวนักบิน 2.4 ล้านบาท

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ เพื่อกำหนดตำแหน่งและชิ้นส่วนของเครื่องบินที่ตกในภาพรวม โดยการยิงจีพีเอส หาพิกัดตำแหน่งของชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อเก็บหลักฐานรวมทั้งวางแผนในการกู้ซากเครื่องบิน

ขณะที่ญาติของ ร.อ.ตฤณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้เดินทางมารับศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร โดยจะมีพิธีสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 4 วัน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 29 กันยายนนี้ ส่วนญาตินายสุขสันต์ จะทำพิธีไว้อาลัยในวันนี้ (26 ก.ย.) ที่โบสถ์คริสตจักรสืบสัมพันธวงศ์ สีลม ก่อนจะเคลื่อนร่างไปทำพิธีฝังที่สุสาน




เร่งกู้ซากเครื่องบินฝนหลวงตก เยียวยาครอบครัวนักบิน 2.4 ล้านบาท

ด้าน นายปนิธิ เสมอวงศ์ รองอธิบดีด้านปฏิบัติการ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร เผยว่า ร.อ.ตฤณ ผู้เสียชีวิตมีประกบการณ์การบินสูง ส่วนนายสุขสันต์ ก็อยู่ระหว่างการฝึกบิน โดยเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุใช้งานมานานกว่า 21 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหามาก่อน แต่ต้องยอมรับว่าเครื่องบินของกรมฝนหลวงฯ และนักบิน ทำงานตลอดไม่มีหยุดพัก ตั้งแต่เดือนมีนาคม-ตุลาคม เพื่อแก้ไขปัญหาหมอกควัน รวมถึงปัญหาภัยแล้ง

 




เร่งกู้ซากเครื่องบินฝนหลวงตก เยียวยาครอบครัวนักบิน 2.4 ล้านบาท

ช่วงเย็นวานนี้ (25 ก.ย.) เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังได้อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ มายังวัดโสมนัสราชวรวิหาร โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานประกอบพิธีรดน้ำหลวงอาบศพ ร.อ.ตฤณ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าและอาลัย


ร.อ.ธรรมนัส เผยว่า ได้สั่งการให้เร่งรัดช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งสองโดยเร็วที่สุด และขอแสดงความเสียใจผ่านทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมรับปากว่าหลังจากนี้จะดูแลทางลูกชายของนักบินทั้ง 2 คน โดยจะนำเสนอต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้พิจารณาโอนย้ายลูกชาย ซึ่งรับราชการทหารอยู่ที่ จังหวัดลพบุรี เพื่อให้กลับภูมิลำเนาจะได้ดูแลครอบครัวที่ จังหวัดนครสวรรค์ และจะหารือขอรับการแต่งตั้งเป็นนายทหารสัญญาบัตรต่อไป

ส่วนเงินเยียวยา สำหรับ ร.อ.ตฤณ จะได้ประมาณ 2.4 ล้านบาท และ นายสุขสันต์ จะได้ประมาณ 1.8 ล้านบาท



เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์